"สีจิ้นผิง" อวยพรชาวจีนในวัน"ตรุษจีน" ปฏิรูปสร้างจีนสู่ประเทศสมัยใหม่

09 ก.พ. 2567 | 01:38 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.พ. 2567 | 01:40 น.

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ถึงประชาชนชาวจีนทุกคนในงานเลี้ยงในกรุงปักกิ่งของจีน

(8 ก.พ.67) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าประธานาธิบดีจีน "สีจิ้นผิง"ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคฯ และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวสุนทรพจน์ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน โดยกล่าวทักทายประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า เกาะไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเล

 

\"สีจิ้นผิง\" อวยพรชาวจีนในวัน\"ตรุษจีน\" ปฏิรูปสร้างจีนสู่ประเทศสมัยใหม่

 

ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า "ปีกระต่ายที่กำลังผ่านพ้นไปถือเป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในทุกด้าน ตามหลักการชี้นำของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 โดยจีนได้เผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศอันสลับซับซ้อนอย่างยิ่ง และพันธกิจอันหนักหน่วงในการปฏิรูป การพัฒนา และการรักษาเสถียรภาพ

เราผนึกรวมความแข็งแกร่ง คำนึงถึงความจำเป็นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เอาชนะความยากลำบากและความท้าทายหลายประการ และสร้างความก้าวหน้าอันมั่นคงในการเดินทางครั้งใหม่สู่การสร้างจีนให้เป็นประเทศสมัยใหม่ในทุกด้าน"
 

\"สีจิ้นผิง\" อวยพรชาวจีนในวัน\"ตรุษจีน\" ปฏิรูปสร้างจีนสู่ประเทศสมัยใหม่

 

อนึ่ง หลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานงานเลี้ยงครั้งนี้ โดยมีจ้าวเล่อจี้ หวังฮู่หนิง ไช่ฉี ติงเซวียเสียง หลี่ซี และหานเจิ้ง เข้าร่วมงานด้วย

สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปี 2024 ตรงกับวันที่ 10 ก.พ. นี้