"แอน จักรพงษ์" แถลงเตรียมฟ้องกลับ TCG 4 ข้อหา หลังมีข่าวโดนออกหมายจับ

23 มี.ค. 2567 | 08:17 น.

"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ตั้งโต๊ะแถลงข่าววันนี้ (23 มี.ค.) ระบุ เตรียมฟ้องกลับบริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด คู่กรณี ที่ได้แจ้งความ JKN ในคดียักยอกทรัพย์

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ “แอน จักรพงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบ่ายวันนี้ (23 มี.ค.) หลังมีข่าวโดนออกหมายจับ ยืนยันจะฟ้องกลับคู่กรณีในกรณีฟ้องเท็จ แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท

"แอน จักรพงษ์” แถลงข่าวว่า ไม่เคยทำสัญญากับคู่กรณี คือ บริษัททีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด แค่เซ็นเอกสารรู้จักกัน แต่ถูกนำเครื่องหมายทางการค้าไปใช้ บริษัทเตรียมจ่อฟ้องกลับ 4 ข้อหา พร้อมเล่าความเป็นมาว่า

"จุดเริ่มต้นการรู้จักกัน ทางบริษัทคู่กรณีได้เข้ามาเจรจาธุรกิจเรื่อง MU coin หรือ เหรียญจักรวาล และนำเอกสาร 2 ฉบับเป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข้อมูลการทำธุรกิจมาให้เซ็น หรือ Deal Memo ซึ่งในตอนนั้นมีการลงลายเซ็นในเอกสารจริง แต่เป็นการเซ็น เพื่อแสดงว่ารู้จักกันเท่านั้น ไม่มีผลต่อการทำธุรกิจกัน เพราะไม่ใช่เอกสารการทำสัญญาร่วมกันทำธุรกิจ แต่บริษัทดังกล่าวได้มีการนำไปแอบอ้าง และนำไปใช้ในการทำธุรกิจส่งผลกระทบต่อทาง JKN ซึ่งในเวลาต่อมา JKN ได้มีการทำเอกสารชี้แจงถึงทั่วโลกว่า ไม่ได้มีการทำธุรกิจร่วมกันบริษัทคู่กรณี"

ทั้งนี้ "แอน จักรพงษ์” ยังระบุว่า ทางบริษัทคู่กรณีได้มีการเรียกค่าเสียหายมูลค่า 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการฟ้องศาลแพ่งที่ต้องวางเงินกับทางศาล ถึงจะดำเนินการยื่นฟ้องได้ แต่เท่าที่ทราบยังไม่ได้มีการวางเงินดังกล่าว

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ “แอน จักรพงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN)

“สืบเนื่องจากการที่คู่กรณีได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับบริษัท JKN ในข้อหายักยอกทรัพย์ มีทรัพย์สินที่อ้างว่าเรายักยอก อาทิ ชั้นวางรองเท้า ซึ่งมีมูลค่า 44,000 บาท สิ่งที่บริษัทคู่กรณีไปแจ้งความนั้น เป็นความเท็จ จึงจะแจ้งความกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อพนักงาน ข้อหาเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล ข้อหาหมิ่นประมาท และข้อหาละเมิดสิทธินำเครื่องหมายการค้าของบริษัทไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต" แอน จักรพงษ์ กล่าวในการแถลงข่าว

ความเป็นมาของการฟ้องร้อง

ความเป็นมาก่อนหน้านี้ คือบริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด ได้ดำเนินการยื่นหลักฐาน พร้อมแจ้งความฟ้องร้องดำเนินคดีที่ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในคดียักยอกทรัพย์ต่อบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กรณีปิดบริษัทไม่แจ้งหุ้นส่วน และขนย้ายทรัพย์สินออกไป ก่อนจะยื่นฟื้นฟูกิจการ โดยมี นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน จักรพงษ์ และกรรมการบริษัทฯ 4 คน ในฐานะผู้ต้องหาคดีร่วมกันยักยอกทรัพย์ จากการขนย้ายทรัพย์สิน ออกจากโรงงานผลิตสินค้า บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอร์เรจ จำกัด โดยมิได้มีการแจ้งให้ บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด ในฐานะหุ้นส่วน ร่วมรับทราบในการดำเนินการขนย้ายทรัพย์สิน ทั้งก่อนหน้าและหลังดำเนินการแต่อย่างใด

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการเตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง โดยหมายเรียกครั้งที่ 2 ครบกำหนดรายงานตัวในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เมื่อครบกำหนดนัดครั้งสุดท้าย ทางบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งตัวแทนฯ ติดต่อขอเลื่อนการเข้ารายงานตัว กระทั่งการเลื่อนหมายเรียกฯ นัดครั้งสุดท้าย ได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยที่นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ และกรรมการบริษัทฯ ก็ยังไม่ได้เข้ามารายงานตัว

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร กบินทร์บุรี จึงดำเนินการเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหา คือนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ และกรรมการบริษัทฯ ทั้ง 4 คน ตามขั้นตอนในลำดับต่อไป

สำหรับคดีหมิ่นประมาท บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด โดยเรียกมูลค่าความเสียหาย 1,000 ล้านบาท จาก นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ก็ได้มีการส่งตัวแทนยื่นขอเลื่อนรายงานตัวต่อศาล ซึ่งจะถึงกำหนดนัดไต่สวน ในวันที่  22 เมษายน 2567 นี้  และคดีหมิ่นประมาทโดย นางสาวพิมอุมา จักราจุฑาทิพย์ ต่อ บริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด ศาลนัดฟังคำตัดสินฯ มูลฟ้อง ในวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้