“วราวุธ” ปัดไร้กระแสปรับครม. หลัง "ทักษิณ" พักโทษ กลับบ้าน

17 ก.พ. 2567 | 09:12 น.

รมว.วราวุธ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยันยังไม่มีกระแสปรับครม. เชื่อ ไม่เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมือง หลังจากอดีตนายกฯ "ทักษิณ" ได้รับการพักโทษ กลับบ้าน 18 ก.พ.นี้

วันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับครม. ว่า ขณะนี้ยังไม่มีวี่แวว ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาว่าจะปรับครม โดยมองว่า เป็นเรื่องปกติ ที่รัฐบาลอยู่กันมา5-6 เดือนแล้ว แต่คงต้องดูพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลว่าจะมีนโยบายอย่างไร

"พรรคชาติไทยพัฒนามีเพียง 10 คน เราก็ติดตามสถานการณ์ไป แต่จะทำอะไรอย่างไรตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงส่งข่าวกันมาก่อน" นายวราวุธ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ ถูกมองว่าอาจส่งผลต่อสถาการณ์การเมือง นายวราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร ที่ได้บุคคลอันเป็นที่รักกลับมาสู่อ้อมกอด ถือเป็นเรื่องปกติที่ตนเชื่อว่าครอบครัวใดเมื่อได้บุคคลอันเป็นที่รักกลับมาสู่ครอบครัวและอ้อมกอดของทุกคนได้คงมีความดีใจจึงต้องขอแสดงความดีใจในเบื้องต้น 

ขณะที่ประเด็นที่กันว่าจะมีแรงกระเพื่อมทางการเมืองนั้น มองว่า คงไม่ได้ต่างอะไรกันมาก เพราะการอยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่โรงพยาบาล ที่ผ่านมาทุกคนได้เห็นแล้วว่าทางรัฐบาลก็ทำงานไปตามปกติ และเท่าที่เห็นก็ไม่ได้มีการเข้ามายุ่งเกี่ยวแต่อย่างใดในการทำงานของรัฐบาล

ดังนั้นเมื่อนายทักษิณย้ายจากโรงพยาบาลกลับไปอยู่ที่บ้านคงไม่มีเหตุการณ์อะไรมาก รัฐบาลก็ยังคงทำงานเช่นเดิม ยังมีปัญหาของประเทศชาติก็ยังมีเหมือนเดิม ปัญหายังอยู่เราก็ต้องแก้ปัญหากันอย่างต่อเนื่อง