นายกฯลงภูเก็ต ติดตามการก่อสร้างสะพานสารสินแห่งใหม่ รับสนามบินอันดามัน

19 เม.ย. 2567 | 07:21 น.

นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อยกระดับความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

วันที่ 19 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามโครงการแก้ไขปัญหาการจราจร ที่ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และส่งผลกระทบต่อภาคการลงทุนของนักธุรกิจต่างชาติ จึงต้องเร่งดำเนินการโครงการต่างๆที่ช่วยแก้ปัญหาการจราจรในระยะยาว

นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

เช่น โครงการก่อสร้างสะพานยกระดับทางหลวงหมายเลข 4027 ทางเลี่ยงเมืองแยกสนามบินภูเก็ต ที่จะทำเป็นทางยกระดับเชื่อมต่อสนามบิน โครงการก่อสร้างสะพานสารสินแห่งใหม่ เพื่อรองรับสนามบินอันดามัน (สนามบินภูเก็ต 2) และโครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 402 กับทางหลวงหมายเลข 4027 บริเวณแยกท่าเรือ อำเภอถลาง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการผ่านเข้า-ออกตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งถือเป็นปัญหาการจราจรที่ต้องเร่งได้รับการแก้ไข 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสรุปโครงการต่างๆจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากกระทรวงคมนาคม เจ้าของโครงการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานภูเก็ต ก่อนการลงตรวจสอบพื้นที่จริงหลังการรับฟังรายงานสรุป โดยที่แรกจะเป็นบริเวณถนนเลี่ยงเมืองแยกสนามบินภูเก็ต จากนั้นภาคบ่ายจะลงพื้นที่แยกท่าเรือ อำเภอถลาง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ในช่วงบ่ายก่อนการลงพื้นที่บริเวณแยกท่าเรือ อำเภอถลาง นายกรัฐมนตรี จะติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง โดย พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตารวจแห่งชาติ ร่วมติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจ ทั้งในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ บ่อนการพนัน การพนันออนไลน์ รวมทั้งมาเฟียต่างชาติ ปัญหาการลักลอบนำเข้ายางพาราตามแนวชายแดน และการแก้ไขปัญหาที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ 

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งกำชับทุกหน่วยให้เร่งขับเคลื่อนโครงการที่เกี่ยวเนื่องการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากการฟังบรรยายสรุปความคืบหน้าของแต่ละโครงการ โดยเฉพาะโครงการแก้ไขปัญหาเส้นทางหลักเข้า-ออกเมืองภูเก็ต ถนนเทพกระษัตรีจุดตัดแยกท่าเรือ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ที่ถือเป็นปัญหาหลักและส่งผลต่อภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยว สร้างความพร้อมการยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวสากล พร้อมเป็นเกาะต้นแบบให้กับ เกาะสมุยและเกาะท่องเที่ยวต่างๆของประเทศต่อไป

นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำในช่วงระหว่างการดำเนินการก่อสร้างแต่ละจุด ห้ามปล่อยทิ้งงานสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางหรือให้ส่งผลกระทบน้อยที่สุด และให้ทุกโครงกาเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด