ไขปริศนาความฮิตของ “ฮาโลวีน 2567”

27 ต.ค. 2567 | 20:07 น.

ไขปริศนาความฮิตของ “ฮาโลวีน 2567” วัฒนธรรม-การตลาด-โซเชียลมีเดีย ช่วยผลักดันเทศกาลสุดหลอน ครองใจคนทั่วโลก

“ฮาโลวีน 2567” ยังคงได้รับความนิยม และถือเป็นเทศกาลแห่งสีสัน ในทุกๆสิ้นเดือนตุลาคม หรือวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี จึงมีกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก พร้อมกับการเผยแพร่อย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย หรือตอนพูดคุยกันถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวันฮาโลวีน เช่น การแต่งกาย การจัดปาร์ตี้ และการตกแต่งบ้าน  ยังคงครองใจผู้คนทั่วโลก 

รวมถึงประเทศไทย โดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยภาพถ่าย คลิปวิดีโอ และข้อความที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลนี้ 

ปัจจัยที่ผลักดันให้คำว่า "ฮาโลวีน" เป็นที่นิยม

1.อิทธิพลของวัฒนธรรมฝั่งตะวันตก

อุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลกผลิตผลงานที่เกี่ยวกับฮาโลวีนออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เทศกาลนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจมากขึ้น อีกทั้งมีเพลงฮิตหลายเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฮาโลวีน ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ ทำให้เกิดกระแส นอกจากนี้ยังมีตัวละครและเหตุการณ์ในเกมหรือแอนิเมชัน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจ

ไขปริศนาความฮิตของ “ฮาโลวีน 2567”

2.การตลาดและธุรกิจ

บริษัทต่างๆ นำเสนอสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับฮาโลวีนมากมาย เช่น เครื่องแต่งกาย ของตกแต่งบ้าน และอาหาร ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น การจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงฮาโลวีน ช่วยกระตุ้นให้ผู้คนสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น

3.โซเชียลมีเดีย

ผู้คนนิยมแชร์ภาพถ่ายและวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับฮาโลวีนบนโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว การสร้างเทรนด์ต่างๆ เช่น #Halloween2024 #ฮาโลวีน2567 #ฮาโลวีน ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและพูดคุยกันมากขึ้น

ไขปริศนาความฮิตของ “ฮาโลวีน 2567”

หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจถึงปัจจัยที่ผลักดันให้คำว่า "ฮาโลวีน" กลายเป็นคำยอดฮิตในปี 2567 กันไปแล้ว คราวนี้มาลองสำรวจกันดูว่าสินค้าอะไรบ้างที่ทำให้เทศกาลวันฮาโลวีนเต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน... ติดตามได้ตอนต่อไป