“สก๊อต”ผนึกกำลัง“ดีเคเอสเอช”เพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย

06 ม.ค. 2560 | 06:35 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ม.ค. 2560 | 13:35 น.
“สก๊อต” เปิดปีระกา ผนึกกำลัง “ดีเคเอสเอช” แต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและความงาม หวังขยายตลาดภูมิภาคเอเชีย

นายสมโภช ชวาลเวชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและความงาม “สก๊อต” เผยถึงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ว่า ถือเป็นกลไกสำคัญในการขยายตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า “สก๊อต” ดีเคเอสเอช จะเข้ามาดูแลการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ “สก๊อต” ในประเทศไทย สำหรับร้านค้าทั่วไป (Traditional Trade) อย่างเป็นทางการ และเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ ดีเคเอสเอช จะสามารถช่วยกระจายสินค้าสู่ช่องทางใหม่ๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกพื้นที่ทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2560 นี้

ในขณะเดียวกัน สก๊อต ยังมีแผนขยายสู่ต่างประเทศ จากเดิมที่ให้ ดีเคเอสเอช จัดจำหน่ายสินค้าในประเทศพม่าอยู่แล้ว จะขยายตลาดเพิ่มเติม ด้วยการกระจายสินค้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ มาเลเซีย, สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยสก๊อตมีความพร้อม มีกำลังการผลิตมากกว่า 700 ล้านขวดต่อปี สามารถรองรับกับความต้องการของลูกค้าในทุกช่องทางจัดจำหน่าย รวมไปถึงฐานลูกค้าที่จะเพิ่มมากขึ้นจากการจับมือร่วมกันกับ ดีเคเอสเอช ในครั้งนี้

“ทั้งนี้เรามองว่าภาพรวมของเศรษฐกิจไทยปี 2560 น่าจะปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกระแสเรื่องการดูแลสุขภาพ ก็น่าจะมาแรงเช่นกัน ซึ่งในด้านของผู้บริโภคเองส่วนใหญ่ก็หันมาใส่ใจในเรื่องอาหารเสริมเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น สามารถเข้าถึงผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” นายสมโภช กล่าว

ด้านนายเลียวนาด ตัน รองประธานกรรมการบริหาร หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตอย่างมาก จากความสำเร็จในประเทศเมียนมา ดีเคเอสเอช ยังได้รับความไว้่วางใจจาก “สก๊อต” ให้ดูแลตลาดต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย, สิงคโปร์ และเวียดนาม อย่างเป็นทางการ