"Regro" แชมพูสูตรดีท็อกซ์ สุดยอดนวัตกรรมดักจับฝุ่น ไม่ตกค้างที่หนังศีรษะ

07 เม.ย. 2562 | 13:05 น.
อัพเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2562 | 03:58 น.


"ความยากในการทำธุรกิจไม่ใช่อยู่ที่การแข่งขัน แต่มีผู้ประกอบการที่ไม่คำนึงถึงคุณภาพและคุณธรรม ชอบอวดอ้างสรรพคุณสินค้าจนเกินจริง จนผู้บริโภคคาดหวังในสิ่งที่ผิดและเกิดความเสียหายทั้งตัวเจ้าของผลิตภัณฑ์และผู้บริโภค ที่แย่ไปกว่านั้น อุตสาหกรรมเสียหายทั้งระบบ เพราะถูกประณามเป็นภาพรวมไปแล้ว"

เนื้อหาข้างบน คือ มุมมองทางธุรกิจของ "กานต์ วงศ์ศุภสวัสดิ์" กรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท นูทราเมดิก้า จำกัด ฉายภาพให้เห็นถึงการแข่งขันจากการทำธุรกิจ 3 กลุ่ม 3 แบรนด์ ประกอบด้วย วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้แบรนด์ "NUTRAKAL", ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว "PharmaPure" และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แบรนด์ "Regro" รวมถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ "KYOLIC" จากอเมริกา

 

\"Regro\" แชมพูสูตรดีท็อกซ์ สุดยอดนวัตกรรมดักจับฝุ่น ไม่ตกค้างที่หนังศีรษะ

 

⁍ ยึดหลักเชิงป้องกัน

"กานต์" บอกว่า สินค้าทุกแบรนด์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า การผลิตมีคุณภาพจนได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคสามารถรักษาฐานลูกค้ามาได้อย่างเหนี่ยวแน่นและยาวนานตลอด 30 ปี โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจมาจากการรวมตัวของเภสัชกรและทีมงานที่มากประสบการณ์จากบริษัทข้ามชาติ และมีประสบการณ์จากการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ รวมถึงการทำหน้าที่เภสัชกร ที่มีแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เริ่มต้นจากความต้องการของคนที่ดูแลสุขภาพให้ดีและยืนยาว

เมื่อแนวคิดตกผลึก ปี 2533 จึงก่อตั้งบริษัทขึ้นมา ซึ่งในขณะนั้น เรื่องของสุขภาพมักเป็นการรักษาเมื่อมีอาการเจ็บป่วย เริ่มตั้งแต่การดูแลตนเอง โดยอาศัยบริการจากร้านขายยา ปรึกษาเภสัชกร ไปจนถึงการพบแพทย์ ทีมเภสัชกร ก็สังเกตและมีความคิดว่า การดูแลสุขภาพเชิงป้องกันน่าจะเป็นประโยชน์ จะได้ลดการเจ็บป่วย มีสุขภาพดี และทำกิจวัตรต่าง ๆ ได้อย่างมีความสุข ตอนนั้น เราเรียกแนวคิดนี้ว่า เป็น Preventive Medicine เราจึงเริ่มศึกษาและสรรหาผลิตภัณฑ์ในแนวทางนี้นับแต่นั้น ปัจจุบัน แนวคิดแบบนี้ก็มีการพัฒนากันอย่างกว้างขวาง เรียกต่างกันออกไป เป็น Wellness (สุขภาพ) จนถึง Anti-Aging (ต่อต้านริ้วรอย) เมื่อค้นพบว่า คนไม่ป่วย แต่อยากมีสุขภาพดี มีจำนวนมากขึ้น ทำให้ธุรกิจเราปักธงยึดหลัก "เชิงป้องกัน"

กานต์ เล่าว่า ทุกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมา ล้วนมีความพิเศษตรงที่ใช้องค์ความรู้ทางการแพทย์มาพัฒนาสูตร และทุกสูตรที่วิจัยและผลิตออกมาจะต้องผ่านกระบวนการพิสูจน์ ว่า ผลิตภัณฑ์นั้นใช้แล้วไม่แพ้ ดังนั้น สินค้าที่ผลิตออกมานอกจากถูกกฎหมายแล้ว ยังทำให้ผู้บริโภคมั่นใจและสบายใจได้ว่าปลอดภัย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง

"ผมไม่สบายใจ ถ้าใช้วัตถุดิบคุณภาพตํ่า ราคาถูก ยอมลงทุนกับตรงนี้ เพื่อผู้ใช้จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด หลังจากนั้น ชื่อเสียงสินค้าเราก็จะตามมาเอง เหมือนเช่นทุกวันนี้ ยืนหยัดอยู่ได้ยาวนาน เพราะลูกค้ามองเห็นผลที่เกิดขึ้น บวกกับสิ่งที่ยึดเหนี่ยวมาตลอดในการทำธุรกิจ คือ เรื่องความซื่อสัตย์และจริงใจ"

 

\"Regro\" แชมพูสูตรดีท็อกซ์ สุดยอดนวัตกรรมดักจับฝุ่น ไม่ตกค้างที่หนังศีรษะ

 

⁍ โหนกระแสฝุ่นพิษ เปิดตัวสินค้าใหม่

จากการเติบโต ทำให้ปี 2562 บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงเส้นผมสูตรดีท็อกซ์ ที่นอกจากทำความสะอาดผมแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่อยู่ในภาวะอากาศที่มีมลพิษ มีฝุ่นละออง เนื่องจากมีสารที่ช่วยดักจับมลภาวะ-โลหะหนัก เช่น สารตะกั่ว ไอเสียรถยนต์ ไม่ให้สะสมอยู่บนหนังศีรษะ และมีส่วนประกอบของสารบำรุงป้องกันผมร่วง ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้เพิ่งเปิดตัวไปในงานประชุมประจำปีสมาคมแพทยท์ผิวหนังแห่งประเทศไทยไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ นวัตกรรมเรื่องการดูแลผมจะผ่านการค้นคว้าหาสารสำคัญที่ออกฤทธิ์ได้จริงและพิสูจน์ซากทางวิทยาศาสตร์ได้ และนำมาพัฒนาเป็นสูตรที่ใช้ได้จริงเหมาะกับลักษณะผิวเส้นผมของผู้ใช้ในโซนเอเชีย นอกจากนั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตร Anti-Aging ที่มีส่วนประกอบสำคัญที่มั่นใจในประสิทธิผลตามงานวิจัยทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกส์ สูตรรับประทานง่าย สำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สำหรับช่องทางขายทั้ง 3 แบรนด์ เน้นการขายภายในประเทศเป็นหลัก โดยขายตรงไปยังโรงพยาบาลรัฐและเอกชน และขายผ่านช่องทางที่เป็นหน้าร้านขายยาทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ ๆ รวมกว่า 2,000 แห่ง และร้านขายยาและอุปกรณ์การแพทย์ P&F super drug ทั่วประเทศกว่า 70 แห่ง โดยตั้งเป้าว่า ไม่เกิน 2 ปีนับจากนี้ไป จะก้าวสู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จากที่ปี 2561 มีรายได้รวมเกือบ 200 ล้านบาท

 

\"Regro\" แชมพูสูตรดีท็อกซ์ สุดยอดนวัตกรรมดักจับฝุ่น ไม่ตกค้างที่หนังศีรษะ

 

สุดท้าย กานต์ บอกว่า ปรัชญาขององค์กร สิ่งสำคัญ คือ การเลือกสรรส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงและพัฒนาสูตรมาบนพื้นฐานของข้อมูลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ โดยมีความเชื่อถือได้ในประสิทธิผลและความปลอดภัย รวมถึงการให้อยู่ภายใต้การแนะนำการใช้อย่างถูกต้อง จึงต้องเลือกจำหน่ายในช่องทางร้านขายยา ซึ่งจะมีเภสัชกรคอยแนะนำและใช้ในคลินิก หรือ โรงพยาบาล

จากการบอกเล่าแนวทางการทำธุรกิจทั้งหมดของกานต์ น่าจะตอบโจทย์ได้ในตัวว่า สินค้าเหล่านี้ปลอดภัยและมีคุณภาพเพราะมีจุดยืน 2 สิ่งที่คำนึงถึงคือ "คุณภาพ" และ "คุณธรรม" 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,459 วันที่ 7-10 เมษายน 2562
 

\"Regro\" แชมพูสูตรดีท็อกซ์ สุดยอดนวัตกรรมดักจับฝุ่น ไม่ตกค้างที่หนังศีรษะ