“พริงเกิลส์Xเถ้าแก่น้อย” เปิด3 รสชาติ ปูพรมตลาดเอเชีย

30 ส.ค. 2562 | 10:22 น.

      ตลาดสแน็คเมือง 3.8 หมื่นล้านบาทไทยระอุ สองยักษ์ใหญ่ “พริงเกิลส์-เถ้าแก่น้อย” เปิดเกม Co-Brandin เปิดตัว 3 รสชาติใหม่ ทั้ง พริงเกิลส์  รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อยคลาสสิก, พริงเกิลส์ รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เผ็ด และ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย  รสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม รุกตลาดเมืองไทยพร้อมปูพรมทั่วเอเชีย

      นายอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พริงเกิลส์ (Pringles) เปิดเผยว่า ปัจจุบันวางจำหน่ายกว่า 140 ประเทศทั่วโลกและมีรสชาติที่ถูกพัฒนาไปตามความต้องการของแต่ละท้องถิ่นกว่า 140 รสชาติ โดยรสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกคือ พริงเกิลส์ รสซาวครีม และหัวหอม (Sour Cream & Onion) สำหรับตลาดมันฝรั่งในประเทศไทย พริงเกิลส์ ได้เข้ามาแนะนำตัวให้คนไทยรู้จักได้ราว 15 ปี รวมทั้งเราเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาสินค้าและรสชาติ จึงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีความเป็น Top of Mind ครองใจคนไทย และเข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการ Co-Branding ร่วมกันกับ ‘เถ้าแก่น้อย’ ซึ่งเป็นสาหร่ายปรุงรสยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย”

“พริงเกิลส์Xเถ้าแก่น้อย” เปิด3 รสชาติ ปูพรมตลาดเอเชีย

      ทั้งนี้การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อแชร์ประสบการณ์และสูตรของรสชาติที่ได้รับความนิยม มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดมันฝรั่งกระป๋อง และอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายปรุงรส ด้วยต้องการยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคให้ได้ลองรสชาติที่แปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ถูกใจและ ถูกปากกลุ่มลูกค้า จึงทำการคิดค้นพัฒนาสุดยอดผลิตภัณฑ์ ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและเอเชีย  ได้อย่างลงตัว ด้วย 3 รสชาติใหม่ โดยดึงรสชาติยอดนิยมของแต่ละแบรนด์ ออกมาเป็น พริงเกิลส์  รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อยคลาสสิก, พริงเกิลส์ รสสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เผ็ด และ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย  รสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม

       สำหรับภาพลักษณ์ของพริงเกิลส์ หลังจาก Co-Branding ร่วมกับเถ้าแก่น้อยนั้นมั่นใจว่าจะสามารถเจาะกลุ่มคนไทยได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น โดยรสชาติที่เลือกมาเป็นรสยอดนิยมที่สุดของเถ้าแก่น้อย ซึ่งนอกจากจะได้มิตรภาพที่ดีระหว่างแบรนด์แล้ว ยังหวังว่าพริงเกิลส์จะส่งสัญญาณความเป็นมิตร และเป็นเพื่อนสนิทให้กับตลาดเมืองไทยมากขึ้น ด้วยการนำเสนอของว่างอย่างมันฝรั่งคุณภาพภายใต้รสชาติที่คุ้นเคยให้คนไทย

“พริงเกิลส์Xเถ้าแก่น้อย” เปิด3 รสชาติ ปูพรมตลาดเอเชีย

       ด้านนายสมิทธิ จีรนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการร่วมงานครั้งแรกกับพริงเกิลส์ ว่า “เถ้าแก่น้อยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับคำชวนจากทางพริงเกิลส์ ให้มาทำงานร่วมกัน เพราะแบรนด์เถ้าแก่น้อยเองก็เป็นสาหร่ายที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 รสชาติถูกปากคนไทย และมีจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชอบความแปลกใหม่ ดังนั้นทางเถ้าแก่น้อยเองก็มีการนำเสนอสิ่งใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ สำหรับการออกสินค้ารสชาติใหม่ เถ้าแก่น้อยรสพริงเกิลส์ ซาวครีมและหัวหอม  ภายใต้คอนเซ็ปต์ East Meets West ถือเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เรามาก เพราะเราเองก็ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคอยู่แล้ว การได้สูตร Sour Cream & Onion ที่เป็นรสชาติยอดนิยมของแบรนด์พริงเกิลส์ที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 40 ปี ยิ่งทำให้เราตื่นเต้น และหวังว่าความแปลกใหม่นี้น่าจะครองใจแฟนชาวไทยและเอเชียของเถ้าแก่น้อย  อีกทั้งเรายังหวังว่าการ Co-Branding ครั้งนี้จะสร้างความสนใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าต่างชาติ อาทิ แถบยุโรป อเมริกา แอฟริกา ที่มาท่องเที่ยวในเอเชีย และยังไม่เคยรู้จักหรือลองแบรนด์เถ้าแก่น้อยอีกด้วย”  

“พริงเกิลส์Xเถ้าแก่น้อย” เปิด3 รสชาติ ปูพรมตลาดเอเชีย

       สำหรับในส่วนของการทำการตลาดนั้นทางพริงเกิลส์และเถ้าแก่น้อยได้มีทำการตลาดร่วมกัน ทั้งในการทำหนังโฆษณาในสื่อดิจิทัล และการทำแจกชิมสินค้านอกสถานที่ และยังมีการโปรโมชั่นในห้างร้านเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อโปรโมทการรวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่ของเราครับ เรามั่นใจมากว่าสินค้าใหม่ของจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ

“พริงเกิลส์Xเถ้าแก่น้อย” เปิด3 รสชาติ ปูพรมตลาดเอเชีย

       อย่างไรก็ตามปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวในปี  2562 คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 38,000 ล้านบาท โดยตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมีมูลค่าอยู่ที่กว่า 12,499 ล้านบาท เติบโต 14.3% ทั้งนี้พริงเกิลส์ถือครองตลาดมันฝรั่งกระป๋องเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 90% โดยรสชาติที่ขายดีที่สุดคือ รสซาวครีมและหัวหอม ในขณะที่ตลาดสาหร่ายปรุงรสมีมูลค่าตลาดที่ 3,000 ล้านบาท เถ้าแก่น้อยถือครองส่วนแบ่งตลาดที่ 70% เติบโตจากเดิม 5% โดยมีสินค้าเด่นในปี 2562 ได้แก่ สาหร่ายย่าง เถ้าแก่น้อย BigRoll ที่เติบโตมากกว่า 40%  และเถ้าแก่น้อยเทมปุระไข่เค็ม ที่เพิ่งฉลองยอดขาย 2 ล้านซองทั่วโลกไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา