‘นาดาวฯ’  ปั้นคอนเทนต์  ครบเครื่องบันเทิง

24 ก.พ. 2563 | 10:30 น.

“นาดาว บางกอก” เปิดแผนรุกวงการบันเทิงครบเครื่องทั้งหนัง เพลง ซีรีส์ ละคร รายการทีวี ประเดิมจับมือ GDH ผลิตภาพยนตร์ไทยลงโรงปีหน้า

นายทรงยศ สุขมากอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ให้ความสำคัญกับการทำงานทั้งในส่วนของงานคอนเทนต์ทั้งซีรีส์ ละคร รายการทีวี และค่ายเพลงอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของคอนเทนต์ ได้แก่ การทำซีรีส์ ออริจินัล คอนเทนต์ ที่จะทำร่วมกับไลน์ทีวี เรื่องบิวกิ้น พีพี เดอะ ซีรี่ย์นำแสดงโดย พีพี กฤษฏ์ และบิวกิ้น พุฒิพงศ์ ซึ่งต่อยอดจากซีรีส์รักฉุดใจนายฉุกเฉินที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ยังมีการเตรียมแผนงานในส่วนของละครออกมาป้อนในช่อง ONE โดยเตรียมเปิดตัวในปี 2564 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจาก ละครเลือดข้นคนจาง และรักฉุดใจนายฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีโปรเจ็กต์ใหญ่ในการทำภาพยนตร์ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของค่ายนาดาวฯ ที่จะร่วมกับค่าย GDH โดยเตรียมเปิดกล้องในช่วงปลายปีนี้ และเตรียมออกฉายในช่วงไตรมาส 3 หรือ 4 ปีหน้า เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาบทภาพยนตร์

‘นาดาวฯ’  ปั้นคอนเทนต์  ครบเครื่องบันเทิง

ทรงยศ สุขมากอนันต์

 

จริงๆ วันนี้เรายังไม่กล้าพูดว่านาดาวฯ คือค่ายศิลปินในระดับเดียวกับเกาหลี แต่ว่าทุกครั้งที่เราทำงานเราจะตั้งใจทำมันเต็มที่ และไม่ใช่ทุกครั้งที่ผลงานของเราจะประสบผลสำเร็จ แต่ในการทำงานทุกครั้งเรามักจะได้รับบทเรียนเสมอ ในการประเมินจุดอ่อนจุดแข็ง และทำให้จุดอ่อนนั้นหายไป แต่หากมีจุดแข็งเราก็พยายามผลักดันสิ่งนั้นๆ ให้เกิดขึ้น

ในส่วนของนาดาว มิวสิค ต้องยอมรับว่า บริษัทยังเป็นน้องใหม่ในวงการเพลง แผนหลักในปีนี้จะยังคงเป็นการเรียนรู้จากพาร์ตเนอร์ที่เข้ามาทำงานร่วมกัน และนาดาวฯพร้อมที่จะร่วมมือและเปิดโอกาสในการทำงานร่วมกับหลายๆ บริษัท ไม่ว่าจะเป็นเนสกาแฟ ที่เป็นพาร์ตเนอร์ในการเปิดตัวเจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต ในการปล่อยซิงเกิล ดี๊ดี (Unexpected) นอกจากนี้ยังมีแผนในการเฟ้นหาศิลปินเข้ามาในสังกัด จากเดิมที่ทางค่ายมีศิลปิน-ดาราในสังกัดอยู่ 38 คน

 

การทำตลาดเพลงไทยต้องยอมรับว่ามาแค่เพลงอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องมาพร้อมภาพ ซึ่งจริงๆ แล้วเด็กวัยรุ่นไทยฟังเพลงผ่านยูทูบเป็นหลัก และฟังในสตรีมมิ่งน้อย ทำให้การเปิดตัวผลงานเพลงแต่ละครั้งจำเป็นต้องมาแบบพร้อมสรรพหรือมีทั้งเพลงและวิดีโอ และต้องปล่อยผลงานให้ถูกช่วงเวลา เนื่องจากคอนเทนต์ในปัจจุบันมีค่อนข้างเยอะ เพื่อตอบโจทย์อินไซด์ของวัยรุ่นไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทให้ตรงจุด

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,551 วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2563