ระเบิดศึกหน้าร้อน “ไฮเออร์” ทุ่ม 200 ล้าน บุกตลาดแอร์

22 ก.พ. 2564 | 08:26 น.

ระเบิดศึกหน้าร้อน “ไฮเออร์” ทุ่ม 200 ล้าน ส่ง“บอย ปกรณ์” แบรนด์แอมบาสเดอร์ลง TVC ชุดใหม่ บุกตลาดแอร์

นายปิยะศักดิ์ ศรีบัว ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศบ้านและเชิงพาณิชย์ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มการแข่งขันของตลาดเครื่องปรับอากาศในช่วงหน้าร้อนนี้ เชื่อว่าการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากแต่ละแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่เน้นสร้างยอดขายจากเครื่องปรับอากาศ และในปีนี้เป็นปีแห่งปรากฏการณ์ลานินญ่า ทำให้อุณหภูมิโลกเย็นนานขึ้น อาจจะทำให้ช่วงหน้าร้อนสั้นกว่าปีก่อนๆ

แต่เมื่อเข้าช่วงหน้าร้อน อากาศก็จะร้อนจัด จึงคาดว่าในหน้าร้อนบรรยากาศของตลาดแอร์น่าจะคึกคักเป็นอย่างมากแต่ละแบรนด์เน้นขยายช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากในช่วงปีที่ผ่านมา รวมทั้งการแข่งกันด้วยโปรโมชัน เช่น แคชแบ็ค ผ่อน 0% ราคาพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มพรีเมียมที่มีฟังก์ชันครบครันและมีราคาสูง

เครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์

เพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นในช่วงหน้าร้อนหรือซัมเมอร์นี้ “ไฮเออร์” (Haier)  เปิดตัวเครื่องปรับอากาศ 3 รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดโดยโชว์นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ได้แก่ รุ่น VNR (W) Series มีเทคโนโลยี Self-Cleaning ฟังก์ชั่นการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก ลดภาระในส่วนของการล้างเครื่องปรับอากาศได้ สะดวกและง่ายต่อการใช้งานด้วยปลายนิ้วสัมผัส และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Hyper PCB ที่ช่วยควบคุมความผันผวนของแรงไฟฟ้า

รุ่น VTRA Series มีฟังก์ชั่นระบบ Cold Expansion Technology และ Turbo Mode สามารถส่งลมเย็นได้ไกล และเร่งความเย็นได้รวดเร็วมากขึ้น 47% และยังมี Eco Energy Saving Mode ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานอีกด้วย และในรุ่นนี้ก็ยังมีโหมด Self-Cleaning อีกเช่นกัน ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและปัญหาในการล้างเครื่องปรับอากาศได้ดี

ปิยะศักดิ์ ศรีบัว

ปิดท้ายด้วยรุ่น VIP Series ที่เน้นกลุ่มลูกค้าพรีเมียมโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูดูมีระดับสไตล์ลักชัวรี่ (Luxury) นำมาด้วยเทคโนโลยีขั้นสุด Super IFD Filter นวัตกรรมแอร์ฟอกอากาศ ทำให้ประสิทธิภาพการกรองฝุ่นพิษ PM 2.5 ดียิ่งขึ้น พร้อม Smart Air Quality Sensor ที่ไวต่อการตรวจจับฝุ่นละออง สามารถบอกถึงค่า PM2.5 ในอากาศและคุณภาพของอากาศได้อย่างแม่นยำ

 

ด้านการตลาด บริษัททุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา ทั้งสื่อออฟไลน์ เช่น โฆษณา สื่อนอกบ้าน สื่อเคลื่อนที่ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส และสื่อออนไลน์ เป็นต้น พร้อมกันนี้ ยังดึง “บอย- ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” แบรนด์แอมบาสเดอร์ไฮเออร์ที่ร่วมงานกับแบรนด์ไฮเออร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มาลุยสร้างสรรค์สื่อโฆษณา (TVC) ชุดใหม่

โดยมุ่งสื่อสารเกี่ยวกับ 3 ปัญหาหรือ Pain Point ของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศที่ดีจะต้องเย็นเร็ว ทนทาน และฟอกอากาศได้ รวมถึงการตอกย้ำการสร้างแบรนด์ และครองใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันการทำตลาดโดยใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencer Marketing) เป็นเครื่องมือและกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์เข้าถึง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคได้มากขึ้น เนื่องจากอินฟลูเอ็นเซอร์มีความเป็นเพื่อน สร้างการมีร่วมส่วน (Engagement) กับกลุ่มเป้าหมายได้ดี บริษัทจึงไม่ตกกระแส โดยยกทัพเหล่า อินฟลูเอ็นเซอร์และเพจต่างๆ มากมาย มาร่วมทดลองใช้สินค้าและบอกเล่าความประทับใจเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย”   

เครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวแอพพลิเคชัน “Haier Smart Life” ซึ่งเป็น Business Service Solution ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานไฮเออร์สำหรับบริการล้างและติดตั้งแอร์ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเสริมการให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุม โดยผู้บริโภคสามารถแจ้งซ่อม ตรวจสถานะได้ 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ

“หน้าร้อนถือเป็นไฮซีซั่นของตลาดเครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์ ในฐานะแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก จึงต้องเปิดเกมทำตลาดเร็วหรือ Speed to Market เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำ ซึ่งการลุยตลาดร้อนนี้ เรายังคงจัดเต็มทุ่มงบการตลาดระดมทัพสินค้าใหม่ที่มีนวัตกรรมเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ส่วนการทำตลาด ไฮเออร์ยังคงใช้“บอย” ปกรณ์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สื่อสารตอบทุก Pain Point ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้ ยังระดมอินฟลูเอ็นเซอร์มาช่วยตอกย้ำการใช้สินค้าจริงแล้วบอกต่อเป็นกระบอกเสียงให้แบรนด์อีกด้วย”

นายปิยะศักดิ์  กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตขึ้น 29% หรือมีมูลค่าประมาณ 4,200 ล้านบาท โดยเมื่อเทียบกับปีก่อน ไฮเออร์มียอดขายเครื่องปรับอากาศโตขึ้น 19% ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่ครองส่วนแบ่งการตลาด ในอันดับท็อป 3 ของตลาด

เครื่องปรับอากาศ ไฮเออร์

กลยุทธ์ในปีนี้ ไฮเออร์จะเน้นสินค้ากลุ่มพรีเมียม สมาร์ทโฮม IoT (Internet of Thing หรือ การเชื่อมโยงการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต) เป็นหลัก ด้วยจุดแข็งของแบรนด์ที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยและมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดดเด่นด้วยระบบ Self-Cleaning ระบบล้างตัวเองอัตโนมัติเอกสิทธิ์เฉพาะจากไฮเออร์  อีกทั้งยังจัดเต็มโปรโมชันและกิจกรรมการตลาด รวมทั้งการบริการหลังการขายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :