“โฮสเซ็นเตอร์” นำโซลูชั่น 4DX เชื่อมต่อพลังทีมงาน ผลักดันยอดขายโต 77%

22 มิ.ย. 2564 | 05:17 น.

“โฮสเซ็นเตอร์” เผยความสำเร็จ นำโซลูชั่น 4DX จาก แพคริม ร่วมพัฒนาบุคลากร เกิดความรู้สึกร่วม เชื่อมโยงเป้าหมายบริษัท ส่งผลสร้างยอดขายสายยางและข้อต่อในประเทศเติบโต 77% และส่งออกโต 60%

นายนที อ่อนอิน ผู้บริหาร บริษัท โฮสเซ็นเตอร์ จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มนักธุรกิจชาวไทย และกลุ่ม TOYOX (โตโยกซ์) ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทสามารถทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งในส่วนของยอดขายในประเทศและยอดส่งออก แม้ว่าวิกฤตโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดสินค้าสายยางและข้อต่อเพื่อการอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นตลาดหลักดั้งเดิมของบริษัท ทั้งนี้ นอกจากการบุกตลาดครัวเรือนตลาดสายยางและข้อต่อมากขึ้น พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ ยังได้ร่วมมือกับ กลุ่มแพคริม นำโซลูชั่น “The 4 Disciplines of Execution” (4DX) เข้ามาใช้ ทำให้เพิ่มยอดขายในประเทศเติบโต 77% จากปี 2562 และยอดส่งออกเติบโต 60%

โซลูชั่น “The 4 Disciplines of Execution” (4DX) เป็นโซลูชั่นที่พัฒนาโดยสถาบัน FranklinCovey สหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์สำคัญของบริษัทในการเพิ่มยอดขายได้เป็นผลสำเร็จ โดยการร่วมแรงร่วมใจของพนักงานทุกคนในบริษัท ที่ทุ่มเทและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มยอดขาย ทุกคนตั้งแต่พนักงานส่งสินค้า บัญชี บุคคล ฯลฯ ต่างมีส่วนร่วมในการผลักดันให้ยอดขายบริษัทเติบโตสวนทางวิกฤตได้ในปีที่ผ่านมา

นายกฤตย์ ลีลาเลิศอำไพ ที่ปรึกษาอาวุโส กลุ่มแพคริม กล่าวว่า ปัญหาขององค์กรส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากการขาดการวางแผนหรือกลยุทธ์ที่ดี แต่มาจากความสามารถในการนำแผนนั้นมาปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จมากกว่า ซึ่ง 4DX ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับธุรกิจเป็นการเฉพาะ และได้พิสูจน์แล้วโดย บริษัท โฮสเซ็นเตอร์​ จำกัด และองค์กรอีกหลายร้อยแห่งทั้งในไทยและต่างประเทศว่าสามารถช่วยในการขับเคลื่อนผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน

การทำให้คนในองค์กรมี Sense of Meaning มีความรู้สึกร่วมหรือเชื่อมโยงกับเป้าหมายบริษัท เชื่อมโยงกับหัวหน้า ทีม และรู้สึกถึงคุณค่าของการทำงานที่ตัวเองทำอยู่ ตรงนี้แหละเป็นเรื่องยาก และผู้บริหารส่วนมากชอบเอาเรื่องพวกนี้ไปบอกว่าเป็นเรื่องของ HR แต่จริงๆ เป็นหน้าที่ลีดเดอร์ หรือผู้บริหารที่ต้องออกแบบให้มันเกิดขึ้นโดยการสร้างการเชื่อมโยงระหว่างกลยุทธ์ของบริษัทหรือผู้บริหารกับเป้าหมายของพนักงานทุกระดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง