"การบินไทย"MOU"บางจาก รีเทล" เพิ่มช่องทาง Puff & Pieครบ100 สาขาในปี65

27 ส.ค. 2564 | 02:54 น.

บางจากรีเทล ร่วมกับ การบินไทย ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างร้านอินทนิล และสินค้า Puff & Pie ร่วมพัฒนาแผนธุรกิจเพื่อการจัดจำหน่ายทั้งในรูปแบบ Grab & Go และ Shop in Shop รวม 50 สาขาภายในปีนี้ และตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 สาขาภายปีหน้า

บางจาก รีเทล เดินหน้าสินค้ากลุ่ม Non Drink จับมือ การบินไทย ลงนามบันทึก ข้อตกลง (MOU) ส่งเบเกอรี่คุณภาพจาก Puff & Pie จำหน่ายในร้านอินทนิล ตั้งเป้าเพิ่มช่องทางจำหน่าย ขนมการบินไทย ให้ครบ 100 สาขาภายในปี 2565

 

บางจาก รีเทล ร่วมกับ การบินไทย ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างร้านอินทนิล และสินค้า Puff & Pie ร่วมพัฒนาแผนธุรกิจเพื่อการจัดจำหน่ายทั้งในรูปแบบ Grab & Go และ Shop in Shop รวม 50 สาขาภายในปีนี้ และตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 สาขาภายปีหน้า

"การบินไทย"MOU"บางจาก รีเทล" เพิ่มช่องทาง Puff & Pieครบ100 สาขาในปี65

โดยมีสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย วรางคณา ลือโรจน์วงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หน่วยธุรกิจการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในพิธีลงนามออนไลน์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564

"การบินไทย"MOU"บางจาก รีเทล" เพิ่มช่องทาง Puff & Pieครบ100 สาขาในปี65

นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า “หลายปีมานี้ ร้านกาแฟเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chain Store Coffee ปัจจุบันร้านอินทนิลเปิดให้บริการมาแล้ว มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยที่ผ่านมา อินทนิลได้ส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ผ่าน 5 Good Experiences Strategy ทั้ง Good Taste / Good Service / Good Design / Good Health และ Good Society โดยในด้าน Good Taste อินทนิลเลือกเสิร์ฟกาแฟคุณภาพให้ลูกค้า ด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% สำหรับกลุ่ม Coffee และมีโกโก้อินทนิล ที่เข้มข้นถูกใจมหาชน จนเป็น Hero Product ในกลุ่ม Non Coffee อยู่แล้ว

 

"การบินไทย"MOU"บางจาก รีเทล" เพิ่มช่องทาง Puff & Pieครบ100 สาขาในปี65

จากอดีตที่ผ่านมา คนทั่วไปอาจมองว่าอินทนิลคือร้านกาแฟ แต่เรามองตัวเองเป็นมากกว่าร้านกาแฟ และไม่ได้ต้องการจำหน่ายเพียงเครื่องดื่ม เราจึงมองหาพันธมิตรใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ให้อินทนิลเป็นร้านที่ลูกค้าสามารถอิ่มอร่อยในมื้อง่ายๆ ได้ ด้วยเบเกอรี่คุณภาพ ที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ในราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้า ทั้งระดับ Mass ถึง Premium Mass โดยในอนาคต เรามองถึงการขยายสู่อาหารพร้อมทานในสาขาที่เหมาะสม และ Puff & Pie จากครัวการบินไทย ก็เป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์เป้าหมายนี้ของอินทนิลได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของ Product และ Operation จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในเฟสแรก ทั้ง 15 สาขานี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการพัฒนาความร่วมมือ สู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่าง อินทนิล และ ครัวการบินไทย ต่อไป”

“สมัชชา ศรีทองสุข” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากที่ บางจาก รีเทล ได้มอบความไว้วางใจให้ ฝ่ายครัวการบิน นำสินค้า Puff & Pie ทดลองวางจำหน่ายในร้านอินทนิลตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาความร่วมมือโดยมุ่งเน้นการใช้จุดแข็งและศักยภาพของทั้ง 2 แบรนด์ ในการต่อยอดธุรกิจ สู่การจำหน่ายผ่านร้านอินทนิลในรูปแบบ Grab & Go เพิ่มเป็น 13 สาขา และในรูปแบบ Shop in Shop ที่ร้านอินทนิลสาขาสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนบรมราชชนนี กม.10 และสาขา Summer Point สุขุมวิท อีก 2 สาขา รวมเป็น 15 สาขาในปัจจุบัน 

 

โดยในอนาคต Puff & Pie มีแผนจะขยายการจัดจำหน่ายในร้านอินทนิล ให้ครอบคลุมสาขาในทุกพื้นที่ รวมถึงพัฒนาสินค้าพิเศษสำหรับร้านอินทนิล และรายการส่งเสริมการขายพิเศษร่วมกันอีกด้วย ทั้งนี้ สินค้า Puff & Pie ที่จำหน่ายในร้านอินทนิลเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม เช่น ชิกเก้นโรล, ครัวซองค์ไส้กรอก, ครัวซองค์แฮมชีส, พายสับปะรด, เดนิสครีมเพสตรี้ เป็นต้น”

"การบินไทย"MOU"บางจาก รีเทล" เพิ่มช่องทาง Puff & Pieครบ100 สาขาในปี65

สำหรับช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ 2 ปีที่ผ่านมา การนำพาธุรกิจให้เติบโตนั้นไม่ง่าย และการขยายธุรกิจยังคงเป็นความท้าทาย แต่การนำศักยภาพของพันธมิตร มาพัฒนาเป็นความร่วมมือใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจนั้น คือกลยุทธ์สำคัญในการก้าวข้ามความเป็นไปไม่ได้ให้ง่ายขึ้น และวันนี้เราได้เห็นร้าน Puff & Pie ในรูปแบบ Shop in Shop ที่ร้านอินทนิล ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจากแล้ว อนาคตเราจะได้เห็นความร่วมมือใหม่ๆ จาก บางจาก รีเทล และ การบินไทย อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ร้านอินทนิล เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2549 บริหารโดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ในกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีสาขารวมมากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นในสถานีบริการน้ำมันบางจากประมาณ 450 สาขา และนอกสถานีบริการน้ำมันบางจากอีกประมาณ 250 สาขา มีแผนเปิดให้บริการครบ 1,000 สาขาภายในปี 2565

 

โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา อินทนิลได้รับรางวัล Best Coffee จาก GET Awards, รางวัล Best Operation จาก GrabFood Awards และรางวัลบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (ECO Package) จาก Thai Star Packaging Awards ซึ่งข้อมูล ณ ปี 2563 บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด คือผู้ใช้แก้วพลาสติกชีวภาพ ที่ย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน ด้วยแนวความคิดที่ว่า “เพราะ 1 แก้วของอินทนิล ไม่ใช่แค่การดื่มกาแฟ แต่คือการบริโภคด้วยจิตสำนึกที่ดี และร่วมรับผิดชอบโลกใบนี้ไปพร้อมกัน Inthanin Natural Cup อินทนิลทุกแก้วของคุณ เพื่อโลกของเราทุกคน”

 

สินค้าจาก Puff & Pie โดยฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ ใช้วัตถุดิบที่ได้รับการคัดสรรคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานของฝ่ายครัวการบิน ซึ่งดำเนินการผลิตอาหารเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบินการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 50 สายการบิน รวมทั้งในห้องรับรองพิเศษของสายการบินลูกค้า ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับสากล เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุด ปัจจุบัน ร้าน Puff & Pie ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวน 33 สาขา ทั้งสาขาการบินไทย และสาขาผู้แทนจำหน่าย