"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"-"ทัวร์เที่ยวไทย"เริ่มเที่ยวได้ต.ค.นี้

06 ก.ย. 2564 | 10:14 น.

กระทรวงการท่องเที่ยวฯรอประเมิน14วันหลังคลายล็อกดาวน์ หากยอดผู้ติดเชื้อใหม่ลดจะเดินหน้าดัน 2 โครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” เสนอขอ ศบค.ไฟเขียวให้คนไทยเดินทางเที่ยวได้ ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่ากระทรวงการท่องเที่ยวฯจะขอใช้เวลา14วันหลังจากรัฐบาลเพิ่งคลายล็อกดาวน์เพื่อประเมินสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ว่าเป็นอย่างไร หากตัวเลขการติดเชื้อในประเทศลดลงและทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไม่ขัดข้องที่จะเริ่มเปิดให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศได้แล้ว

กระทรวงการท่องเที่ยวฯและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ก็จะเดินหน้ากระตุ้นไทยเที่ยวไทย ผ่าน 2 โครงการ ได้แก่โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ที่รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวสูงสุดไม่เกิน5,000 บาท เมื่อเดินทางเที่ยวผ่านบริษัททัวร์

โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้จองและเดินทางเที่ยวในประเทศในเดือน ต.ค.นี้เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่นนี้

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"-"ทัวร์เที่ยวไทย"เริ่มเที่ยวได้ต.ค.นี้

 

ทั้งนี้ปัจจุบันทั้ง2โครงการนี้มีกรอบเงินกู้คงเหลือ 10,988 ล้านบาท จากเราเที่ยวด้วยกัน 5,958 ล้านบาทและทัวร์เที่ยวไทยที่ยังไม่ได้เริ่มอีก 5,000 ล้านบาท

 

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"-"ทัวร์เที่ยวไทย"เริ่มเที่ยวได้ต.ค.นี้ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"-"ทัวร์เที่ยวไทย"เริ่มเที่ยวได้ต.ค.นี้