เคาะแล้ว! ประชุมครม.สัญจร ระนอง 23 ม.ค.67

18 ธ.ค. 2566 | 07:16 น.
อัพเดตล่าสุด :18 ธ.ค. 2566 | 07:49 น.

รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่สำรวจความพร้อม สถานที่เตรียมการประชุมครม.ครม.สัญจร จังหวัดระนอง เบื้องต้นกำหนดวันประชุม ครม. 23 ม.ค.2567 ขณะภาคเอกชนเตรียมเสนอปัญหาและโครงการต่างๆต่อรัฐบาล

นางอุดมพร  เอกเอี่ยม รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง สำรวจสำรวจความพร้อมของสถานที่และประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ณ จังหวัดระนอง ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ศาลากลางจังหวัดระนอง
  นางอุดมพร  เอกเอี่ยม รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการผู้แทนกระทรวง หัวหน้าหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนร่วมประชุม ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีทั้งของหน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชน เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ใช้ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง เป็นสถานที่จัดประชุม กรอ.กลุ่มจังหวัดอันดามัน ในวันที่ 22 มกราคม 2567 และใช้หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดระนอง เป็นสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในวันที่ 23 มกราคม 2567

นายราชัน   กล่าวว่า หลังจากได้ข้อสรุปวันประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดระนอง แล้ว คือ วันที่ 23 มกราคม 2567 นับจากนี้ไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ต้องร่วมมือร่วมใจกันหรืออาจกล่าวได้ว่าการทำงานต้องเป็นทีมเดียวกัน คือทีมจังหวัดระนอง เพื่อเร่งดำเนินงานต่าง ๆ ในทุก ๆ ด้านให้เป็นไปตามที่กำหนด

ศาลากลางจังหวัดระนอง สถานที่จัดประชุมครม.สัญจร จ.ระนอง

เช่น อาคารสถานที่ห้องประชุม ครม. จุดแถลงข่าว ระบบไฟฟ้า ศูนย์สื่อมวลชน(Press Center) การรักษาความปลอดภัย ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดแสดงนิทรรศการ เสื้อผ้าที่จะให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีสวมใส่ในวันประชุม อาหารพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดระนองและกลุ่มจังหวัดอันดามัน การเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติงบประมาณจากคณะรัฐมนตรี ที่พัก การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เป็นต้น
 

ขณะที่นายธัญวิทย์  ธรรมสุนทร กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเลขานุการสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลกำหนดจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่จังหวัดระนอง นับเป็นเรื่องดีที่ภาคเอกชนจะได้เสนอความต้องการและปัญหาต่าง ๆต่อรัฐบาลได้

"ถือเป็นข่าวดีที่จะได้ยกระดับการพัฒนาให้ทัดเทียมจังหวัดอื่น ๆ พร้อมทั้งขอให้ ครม.พิจารณาก่อสร้างท่าเรือมารีน่าชุมชน" กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าว