เว็บทางรัฐ.com ช่องทางดู "วิธีแก้สมัครทางรัฐไม่ได้" กลับมาใช้การได้ปกติ

01 ส.ค. 2567 | 00:38 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ส.ค. 2567 | 01:13 น.

เว็บไซต์ ทางรัฐ.com สำหรับตรวจสอบรายละเอียดวิธีการแก้ปัญหาการ "สมัครแอปทางรัฐไม่ได้" รวมทั้งโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ล่มช่วงเวลาสั้นๆ หลัง "ไทยคู่ฟ้า" ช่องทางสื่อสารของทำเนียบรัฐบาลแจ้งให้กดเข้าไปดูรายละเอียด

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดข่าวความคืบหน้าในการเปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet ) หรือ แจกเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด ที่เวลา 08.00 น. จะเปิดให้ลงทะเบียนในหลากหลายช่องทาง รวมทั้งแอปพลิเคชันทางรัฐ ที่มีประชาชนหลายคน สมัครเข้าใช้แอปทางรัฐไม่ได้

เว็บทางรัฐ.com ช่องทางดู \"วิธีแก้สมัครทางรัฐไม่ได้\" กลับมาใช้การได้ปกติ

พบว่า เช้าวันนี้ (1ส.ค. 67) เวลา 07.00 น. ไลน์ทางการของสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาลที่ใช้ชื่อว่า "ไทยคู่ฟ้า" ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า 

"เริ่มแล้ววันนี้ ! ลงทะเบียน ดิจิทัล วอลเล็ต วันแรก
ดูขั้นตอนการ กดรับ digital wallet ได้ที่ >> https://xn--72cst3czdd.com/feature/register-digital-wallet/

เว็บทางรัฐ.com ช่องทางดู \"วิธีแก้สมัครทางรัฐไม่ได้\" กลับมาใช้การได้ปกติ

ติดตามข้อมูลโครงการดิจิทัลวอลเล็ตทางการได้ทาง >> https://digitalwallet.go.th/ #ไทยคู่ฟ้า #สื่อสารรัฐบาลไทย #ดิจิทัลวอลเล็ต

แต่ทว่าเมื่อผู้สื่อข่าวกดไปที่ลิงค์ https://xn--72cst3czdd.com/feature/register-digital-wallet/ ตามที่ไทยคู่ฟ้าแจ้งรายละเอียด

ซึ่งพบว่าเป็นลิงค์ของเว็บไซต์ ทางรัฐ.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการรายละเอียดข้อมูลของ "โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet )" หรือ โครงการแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท

กลับพบว่า เว็บไซต์ ทางรัฐ.com ล่ม ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ในช่วงเวลาสั้นๆ

เว็บทางรัฐ.com ช่องทางดู \"วิธีแก้สมัครทางรัฐไม่ได้\" กลับมาใช้การได้ปกติ

จากนั้นเมื่อเวลา 07.45 น. ตรวจสอบอีกครั้งพบว่า หลังจากเว็บไซต์ได้ล่มในช่วงเวลาหนึ่ง ก็กลับมาใช้การได้ตามปกติ