ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น

08 เม.ย. 2566 | 03:32 น.
อัพเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2566 | 03:50 น.

อุตสาหกรรมบริการ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้ความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถ พร้อมทำงานได้ เพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะบุคลากรเดิมที่หลุดจากระบบไปแล้ว หลายคนไปสร้างอาชีพของตัวเอง ไม่กลับมาทำอาชีพเดิมอีก 

“ชัชฎา จันทรางศุ” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า DMHT จึงร่วมกับ มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย จัดการอบรม “Learning for Life: เสริมทักษะภาคบริการให้ได้งานที่ใช่” ต่อเนื่อง เพื่อเสริมทักษะและยกระดับคุณภาพชีวิตให้บุคลากรที่สนใจ 
  ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น

ล่าสุด ยังได้ร่วมมือกับ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวฯ จังหวัดชลบุรี จัดการอบรมให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพของศูนย์ฯ กว่า 70 คน เพื่อเสริมทักษะด้านการบริการและทักษะที่จำเป็น ครอบคลุมทั้งทักษะด้านการบริการ และทักษะด้านดิจิทัล ช่วยเตรียมความพร้อมในการทำงาน โดยเฉพาะการส่งเสริมบทบาทของผู้หญิงในอุตสาหกรรมบริการ ให้สามารถก้าวเข้าสู่การทำงานอย่างมีคุณภาพ

ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น

“ชัชฎา” กล่าวว่า ดิอาจิโอมีแผนงานด้านความยั่งยืนที่เรียกว่า SOCIETY 2023: SPIRIT OF PROGRESS ซึ่งครอบคลุมการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในหลายๆ ด้าน และหนึ่งในเป้าหมายหลัก คือก ารส่งเสริมทักษะด้านการบริการให้กับบุคลากรทุกกลุ่ม โดยมีโครงการ Learning for Life เป็นหนึ่งในเครื่องมือ เพื่อช่วยเสริมทักษะด้านการบริการและทักษะที่จำเป็นอื่นๆ ให้กับบุคลากรทั้งในและนอกอุตสาหกรรม เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการให้ดียิ่งขึ้น

ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น

โครงการ “Learning for Life: เสริมทักษะภาคบริการให้ได้งานที่ใช่” ตั้งเป้าอบรมให้ความรู้ทักษะด้านการบริการให้กับนักศึกษากว่า 1,200 คน ภายในปีแรก และตั้งเป้าให้มีคนเข้าร่วมโครงการฯ ถึง 15,000 คนภายในปี ค.ศ. 2030 

ดิอาจิโอ เสริมทักษะวิชาชีพภาคบริการ สร้างบุคลากรหญิง รับท่องเที่ยวฟื้น

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,876 วันที่ 6 - 8 เมษายน พ.ศ. 2566