วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่ายขนส่งสมัครได้ถึง 1 ส.ค.66

25 ก.ค. 2566 | 00:02 น.

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ประกอบการขนสมัครภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม สามารถเข้าร่วมโครงการเพื่อรับ เป็นผู้ให้บริการสำหรับผู้ถือบัตรคนจนสามารถขึ้นขนส่ง-สองแถวได้

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ประกอบการขนสมัครภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม จากกรณีที่ กระทรวงการคลัง ได้ทำตามคำสั่งของมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ให้ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะตามข้อ (5) – (7 ) ทุกรายที่มีความประสงค์จะสมัครเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการฯ จะต้องติดต่อขอรับแบบฟอร์มการสมัคร และสมัครผ่านหน่วยงานกำกับดูแลเท่านั้น โดยมีรายละเอียดการสมัคร ดังนี้

  • ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วม ขสมก. รถเอกชน และส่วนราชการกรุงเทพมหานคร รถเอกชนร่วม บขส. และรถเอกชน และรถสองแถวรับจ้าง (ลำดับที่ (5) – (7)) สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการฯ ได้ที่สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก โทร. 02 271 8522 ต่อ 3508 หรือสำนักงานขนส่งจังหวัด (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น.
  • ผู้ประกอบการเรือโดยสารสาธารณะ (ลำดับที่ (8)) สามารถสมัครเพื่อเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการฯ ได้ที่สำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า โทร. 02 233 1311 ต่อ 288 หรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น.)

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐจ่ายอะไรบ้าง

 การสมัครเข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิตามโครงการฯ สำหรับผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะจะเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป โดยยังไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดในการรับสมัคร หากผู้ประกอบการมีความประสงค์และมีความพร้อมสามารถสมัครผ่านหน่วยงานกำกับดูแลได้อย่างต่อเนื่อง และหากผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะดำเนินการแล้วเสร็จตามขั้นตอนผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะจะสามารถเปิดให้บริการรับชำระเงินจากผู้มีสิทธิตามโครงการฯ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป 

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน จำนวน 13 ล้านราย กระทรวงการคลัง จะดำเนินการโอนเงินค่าขนส่งสาธารณะทุกวันที่ 1 ของเดือน ได้รับวงเงินค่าขนส่งสาธาณะ 750 บาทต่อเดือน ประกอบด้วย บขส.รถไฟ. ขสมก.รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL)