“แสนสิริ’ ออกแถลงการณ์ชี้แจงเพิ่มเรื่อง ‘นอมินี’ โครงการ คุณ บาย ยู

16 ส.ค. 2566 | 11:05 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ส.ค. 2566 | 11:16 น.

“แสนสิริ” ออกแถลงการณ์ชี้แจ้งเพิ่มเติม โครงการ คุณ บาย ยู โต้คำพูดบิดเมือนกล่าวอ้างของ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” เรื่องนอมินี ที่ดินซอยทองหล่อมูลค่า 1,000 ล้านบาท ปัดทุกอย่างไม่เป็นความจริง

จากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาแถลงข่าวเรื่องการซื้อที่ดินในซอยทองหล่อ โครงการคุณ บาย ยู  ล่าสุด วันที่ 16 ส.ค.66 เฟซบุ๊ค ‘แสนสิริ’ เผยแพร่ภาพและข้อความระบุ แสนสิริออกแถลงการณ์ชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ  โครงการ คุณ บาย ยู จากคำพูดบิดเมือนกล่าวอ้างของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี

บริษัท แสนสิริ ยืนยันว่า บุคคลตามที่กล่าวอ้าง ได้แก่ น.ส. พินิช คำยศ, นายพีระพงษ์ ทานรัมย์, นายสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ และ นายยงยุทธ ประกิ่ง ไม่ใช่นอมินี และ/หรือ ตัวแทนของบริษัท แสนสิริ บริษัทในเครือของแสนสิริ กรรมการ หรือ ผู้บริหารแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวเป็นคนของบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินตั้งแต่ปี 2551 ทั้งนี้ แสนสิริ ซื้อและโอนที่ดินแปลงนี้โดยตรง จากบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินไม่ใช่การซื้อผ่านตัวกลางหรือรับโอนหุ้นตามที่เป็นข่าว

แสนสิริ

และ แสนสิริไม่เคยให้กู้ยืมเงินแค่ผู้ขายแต่อย่างใด การจดจำนองเป็นการจำนอง เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขายของผู้ขาย ซึ่งวงเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท เป็นวงเงินที่ครอบคลุมราคาที่ดิน และค่เสียหาย ที่อาจเกิดขึ้น อันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามสัญญาของผู้ขาย อย่างไรก็ตาม แสนสิริชำระเงินค่าที่ดินให้แก่ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัดครบถ้วน และได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามสัญญาเรียบร้อยถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ.