หอการค้าไทยดีเดย์9.9.เปิดประตูโลกการค้ายกระดับผปก.ไทย

09 ก.ย. 2566 | 01:26 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.ย. 2566 | 01:29 น.

หอการค้าไทยฯ ดีเดย์ 9.9 เปิดประตูสู่โลกการค้าสร้างโอกาส เสริมความเข้มแข็ง ยกระดับผู้ประกอบการไทย สร้างรากฐานที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โลกธุรกิจในปัจจุบันมีบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รูปแบบในการทำธุรกิจก็ไม่เหมือนเดิม เราเห็นคนเพียงคนเดียวสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะที่อีกหลายคนเริ่มมีธุรกิจตั้งแต่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ซึ่งหอการค้าไทยเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนให้ทั้ง คนรุ่นใหม่และ SMEs เหล่านี้เติบโตในทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น จึงเปิดโครงการใหม่ TCC Pre-Member

 

โดยหอการค้าไทยเปิดให้ให้ผู้สมัครซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาทั่วประเทศที่ประกอบการค้า ซึ่งเป็นอาชีพสุจริต อายุ 18 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย ได้ใช้สิทธิประโยชน์ฟรี 3 ประการ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 ได้แก่

1. สิทธิประโยชน์จาก TCC Connect ซึ่งเป็นส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ ทั้งที่มาจากผู้ประกอบการในเครือข่ายทั่วประเทศ อาทิ ส่วนลดและน้ำหนักกระเป๋าฟรีจากสายการบินต่าง ๆ ส่วนลดค่าขนส่งพัสดุ ส่วนลดร้านอาหาร ที่พัก บริการต่าง ๆ ฯลฯ ที่พร้อมเอื้อประโยชน์ให้กับทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งปกติแล้ว ผู้ที่จะใช้ TCC Connect ได้ จะต้องเป็นสมาชิกในเครือข่ายหอการค้า และเป็นผู้แทนที่มีอำนาจเต็มของบริษัทเท่านั้น โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงสิทธิประโยชน์ได้ทั่วถึง

 

2. สิทธิเข้าเรียน Online Training จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ฟรี โดยคณะกรรมการเพิ่มความเข้มแข็งสมาชิก ที่มีนายพลิษศร์ ภิรมย์ภักดี เป็นประธาน ให้การสนับสนุน แบ่งการเรียนออกเป็น 3 ระดับ ตามองค์ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจของผู้เรียน พร้อมรับประกาศนียบัตรรับรองเมื่อจบหลักสูตร ซึ่งหอการค้าไทยมองว่า สิ่งนี้คือพื้นฐานสำคัญสำหรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

3. ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ รวมถึงกิจกรรมดี ๆ ของทางหอการค้าไทยและเครือข่าย เพราะการรู้เท่าทันสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ เป็นสิ่งจำเป็นมากในยุคที่การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักทางเศรษฐกิจที่ต้องการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และลดความเหลื่อมล้ำของประเทศไทย จึงต้องการส่งผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปให้ถึงผู้ประกอบการให้ยกระดับ เข้าถึงมาตรการต่างๆของทั้งรัฐและเอกชน

“หอการค้าฯ ตั้งเป้าจะเพิ่มเครือข่ายสมาชิกจากปัจจุบัน 120,000 ราย ให้เพิ่มเป็น 200,000 ราย ภายใน 3 ปีนี้ จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจำนวนมากได้รับผลกระทบ ซึ่งหากหอการค้าฯ สามารถช่วยพัฒนาหรือส่งเสริมผู้ประกอบการได้ ไม่ว่าจะเป็น คนรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการอิสระ หรือ พนักงานลูกจ้างก็ตาม ก็ถือเป็นการสร้างรากฐานที่เข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจไทยได้ ท้ายที่สุดแล้ว เราจะได้คนที่มีศักยภาพมาช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนได้ต่อไป”