"ภูมิธรรม"มองฝ่ายค้านกังวลมากไป อยากให้ดูที่ผลของงาน4ปีนี้

13 ก.ย. 2566 | 03:48 น.
อัปเดตล่าสุด :13 ก.ย. 2566 | 03:53 น.

"ภูมิธรรม"มองฝ่ายค้านกังวลมากไปชี้รัฐบาลมีเจตนาเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชนอยากให้ดูที่ผลของงานอยากให้ร่วมมือกันเพื่อให้คลี่คลายความขัดแย้งและให้ประเทศเดินหน้า พรุ่งนี้(14ก.ย.)เข้า"กระทรวงพาณิชย์"มอบนโยบายพร้องมแบ่งงานกับรัฐมนตรีช่วย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงนโยบายว่า รัฐบาลมีความจริงใจ ความตั้งใจ และคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน ซึ่งการอภิปรายของสมาชิกนั้นเป็นคำแนะนำ แม้บางครั้งจะเป็นการดูหมิ่นดูแคลนหรือด้อยค่า เป็นธรรมดาและเป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลมองปัญหาต่างกัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์

“เสียใจนิดเดียวเพราะต้องการเห็นการทำงานร่วมกันร่วมมือกันทำการเมืองแบบใหม่ ระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาลหรือเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็สนับสนุน หรือบางอย่างควรติติงก็ว่ากันไป แต่กลายเป็นว่า มองทุกอย่างเป็นเรื่องร้ายไปหมดทั้งที่เพิ่งเริ่มงานเพียงแค่วันเดียว”

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกเริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง นายภูมิธรรมหวังว่า จะไม่เป็นปัญหาในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะ ครม.มีความตั้งไจทำงานอย่างที่นายกฯได้กล่าวย้ำ ซึ่งทุกความคิดเห็นจะนำไปพิจารณา และทำงานอย่างเต็มที่ และยืนยันรัฐบาลมีกรอบการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งรัฐบาลจะทำงานอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันประชาชนให้กรอบเวลารัฐบาล 4 ปี ยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งตัวชี้วัดอยู่ที่ใจของประชาชน หากครบ 4 ปีประชาชนพึงพอใจก็ถือว่าประสบความสำเร็จ หากประชาชนเห็นว่ารัฐบาลทำไม่ถูกต้องก็จะมีตัวชี้วัดออกมา โดยมองว่าฝ่ายค้าน มีความกังวลใจมากเกินไป ซึ่งรัฐบาลมีเจตนาที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน หรืออาจจะมองอะไรไม่รอบคอบ ก็อาจเป็นประเด็นที่เป็นไปได้ แต่อยากให้ร่วมมือกันเพื่อให้คลี่คลายความขัดแย้งและให้ประเทศเดินหน้า

หลังจากนี้รัฐบาลพยายามที่จะพิจารณาเรื่องงบประมาณที่ค้างอยู่กับภารกิจที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการ และต้องสำรวจงานในแต่ละกระทรวงมี เพื่อสามารถขับเคลื่อนให้ได้โดยเร็ว เพราะนายกเป็นคนที่แอคทีฟต้องการเห็นความคืบหน้า หากจะสังเกตได้ว่าแม้ยังไม่มีอำนาจในการทำหน้าที่โดยตรงนายกฯยังลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนล่วงหน้าก่อน และรัฐมนตรีทุกคนทุกเร่งให้ต้องทำงานการ

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้(14ก.ย.)นายภูมิธรรม จะแถลงมอบนโยบายให้กับข้าราชการที่กระทรวงพาณิชย์และแบ่งงานกับรัฐมนตตรีช่วยว่าจะใครจะดูแลหน่วยงานไหนเพื่อความคล่องตัวในการทำงาน