“ภูมิธรรม” ยันรัฐบาลทำตามสัญญา เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทมีแน่แต่ขอเวลา

07 ก.ย. 2566 | 04:01 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ย. 2566 | 04:53 น.

“ภูมิธรรม” ยันรัฐบาลทำตามสัญญาที่แถลง ย้ำสิ่งที่พรรคพูดและสิ่งที่เป็นปัญหากับประชาชนโดยเฉพาะเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ไม่ต้องห่วงมีแน่นอนแต่ขอเวลา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 11  ก.ย.มีบางเรื่องที่หาเสียงไว้ไม่มีในนโยบายรัฐบาล ว่า ประชาชนให้ความมั่นใจกับพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลได้ ว่า สิ่งที่พรรคพูดและสิ่งที่เป็นปัญหากับประชาชนพรรคได้ตอบไปแล้วว่าจะแก้ปัญหาได้ ซึ่งนโยบายที่จะแถลงในวันที่ 11 ก.ย.นี้เป็นกรอบกว้างๆที่คลอบคลุมทุกประเด็น หากเรื่องไหนไม่ชัดเจนก็ถามรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลได้ ดังนั้นไม่ต้องห่วง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

โดยเฉพาะนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เป็นเรื่องที่หลายคนและพรรคการเมืองนำไปพูดซึ่งผิดไปจากข้อเท็จจริง ขอชี้แจงว่า  นโยบายดิจิตทัลวอลเลต เป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลจะทำแน่นอนและทำทันที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่โดยทุ่มงบประมาณกว่า 5 แสนล้านบาทททุ่มลงไปในระบบเศรษฐกิจ เพื่อใช้ในช่วง 6 เดือน สามารถกระจายเงินไปยังเศรษฐกิจฐานทั้งหมดตามเงื่อนไขที่วางไว้ ซึ่งนโยบายนี้ไม่เพียงการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนประเทศไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน และทำให้ประชาชนสามารเรียนรู้เปลี่ยนมาใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์และใช้ได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ

 

 

 

“ภูมิธรรม” ยันรัฐบาลทำตามสัญญา  เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทมีแน่แต่ขอเวลา

 

“ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ผิดสัญญากับประชาชนสิ่งใดที่เป็นปัญหาเรารับผิดชอบก็ขอโทษประชาชนในเหตุจำเป็นและทำให้ชี้ให้เห็นว่า เกิดจากอะไร ทั้งรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นตรงกัน สิ่งที่รับปากประชาชนเราจะทำให้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ “