“อมตะซิตี้ เบียนหัว”คว้ารางวัลบริหารธุรกิจยั่งยืนบริษัทชั้นนำในเวียดนาม

23 ธ.ค. 2566 | 02:19 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ธ.ค. 2566 | 02:51 น.

“อมตะซิตี้ เบียนหัว”คว้ารางวัลบริหารธุรกิจยั่งยืนบริษัทชั้นนำในเวียดนาม เวที Sustainable Companies in Vietnam 2023 เผยเป้าการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมรองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมคู่ดูแลสังคม

นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV เปิดเผยว่า นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เบียนหัว ได้รับรางวัลด้านการบริหารธุรกิจอย่างอย่างยืน ( Sustainable Businesses in Vietnam in the Trade and Services Sector) 

ซึ่งเป็น 1 ใน 10 บริษัทที่ได้รับรางวัลของบริษัทที่มีการบริหารธุรกิจด้านการค้าและบริการอย่างยั่งยืนในประเทศเวียดนาม ซึ่งจัดโดยหอการค้าและอุตสาหกรรมเวียดนาม (VCCI) สภาธุรกิจยั่งยืนเวียดนาม (VBCSD) ภายใต้การกำกับดูแล ของรัฐบาลกลาง กระทรวงแรงงาน และสำนักงานสภาสวัสดิการสังคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

อย่างไรก็ดี ในการคัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัลมีการประเมิน โดยใช้ระบบ CSI 2023 ที่ประกอบด้วยตัวชี้วัด 130 ประการ มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่สมบูรณ์ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน 

“อมตะซิตี้ เบียนหัว”คว้ารางวัลบริหารธุรกิจยั่งยืนบริษัทชั้นนำในเวียดนาม

ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า พนักงาน ชุมชน หรือสังคมโดยรวม ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและสร้างรากฐานที่แข็งแรง สามารถดำเนินธุรกิจพร้อมกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้เติบโตไปพร้อมๆกัน
 

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เบียนหัว มีเป้าหมายในการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ทำให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน สามารถขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม  พร้อมกับการรักษาสมดุลระหว่างอุตสาหกรรมและชุมชนโดยรอบให้อยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ บนพื้นฐานของความรับผิดชอบตามหลักธรรมาภิบาล
 
“เรื่องดังกล่าวเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทเป็นหนึ่งธุรกิจที่มีการบริหารจัดการด้านการค้าและการบริการได้อย่างยั่งยืนของประเทศเวียดนาม ประจำปี 2566 จากกว่า 500 บริษัทที่เข้าร่วมโครงการ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทในการมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจ ให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของการพัฒนาด้านการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีและสร้างความยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายตาม"