เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน

08 ม.ค. 2567 | 07:16 น.

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน ฐานเศรษฐกิจรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้แล้ว หลังวันเด็กแห่งชาติกำลังจะมาถึงวันที่ 13 ม.ค. 67 ภายใต้คำขวัญมองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย

วันเด็ก 2567 กำลังจะเวียนมาอีกครั้ง โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 13 ม.ค. 67 ภายใต้คำขวัญ"มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"ที่มอบโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

สำหรับหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของวันเด็กคงหนีไม่พ้น การแจกกระปุกออมสินของธนาคาออมสิน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ขณะที่พ่อแม่เองก็ส่งเสริมให้เด็กมีนิสัยรักการออม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงวิธีรับกระปุกออมสินจากธนาคารออมสิน พบว่า สามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ 

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน

  • ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองสิทธิ์ฝากเงินผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th และ Line Official : GSB Society 

เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 8 -11 มกราคม 2567 โดยใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เยาว์ในการลงทะเบียนเพื่อไปฝากเงินในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ได้ที่สาขาธนาคารออมสินทั่วประเทศ หรือแอป MyMo หรือที่เครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ(ADM) 

จากนั้นให้นำหลักฐานการลงทะเบียนฝากเงิน ติดต่อขอรับกระปุกออมสินโลกกว้างที่สาขาที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ฝากเงินไว้ จำนวน 1 ชิ้น ต่อ 1 สิทธิ์ (ของมีจำนวนจำกัด) ได้ตั้งแต่วันที่ 13-31 มกราคม 2567 

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน

อย่างไรก็ตาม ธนาคารออมสินขอสงวนสิทธิ์สำหรับบัญชีเงินฝาก หรือสลากออมสินที่มีชื่อผู้เยาว์ หรือเพื่อประโยชน์ผู้เยาว์เท่านั้น

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ปีนี้ธนาคารได้ดำเนินการร่วมกับ อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล ภายใต้ บริษัท อาร์ต ออฟ ไลฟ์ วิสาหกิจเพื่อสังคม กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง สร้างสรรค์และผลิตกระปุกออมสินในวาระวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ชื่อว่ากระปุกออมสินโลกกว้าง 

ซึ่งเป็นกระปุกทรงกลมลูกโลกมีลวดลายสัญลักษณ์ชวนรักษ์โลก เพื่อร่วมมือร่วมใจส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งและสังคมโลก สอดคล้องกับจุดยืนของธนาคารภายใต้บทบาทธนาคารเพื่อสังคม รวมถึงคำขวัญวันเด็กของนายเศรษฐา ทวีสิน 

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน

"ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันเพื่อการออม  มีบทบาทในการสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยทุกกลุ่ม รวมถึงเด็กและเยาวชน มีจิตสำนึกและเห็นความสำคัญของการออม โดยมุ่งเน้นปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับเด็กเริ่มตั้งแต่เยาว์วัย" 

นอกจากนี้ "วันเด็ก 2567" ที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ยังได้จัดกิจกรรมสันทนาการ เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็กๆ โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด GSB Kids Ventures ตะลุยแดนแห่งการออม มีกิจกรรมน่าสนใจและเกมท้าทายไหวพริบ เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มพูนความรู้และเปิดโลกทัศน์ใหม่ 

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน"วันเด็ก 2567" ธนาคารออมสิน