การรถไฟฯแจ้งเปิดเดินรถเส้นทางสายเหนือ ได้ตามปกติหลังพุ่งชนกับรถพ่วง

20 ม.ค. 2567 | 10:17 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ม.ค. 2567 | 10:23 น.

การรถไฟฯ แจ้งเปิดเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีคลองปลากด - ชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ได้ตามปกติแล้วหลังเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนรถพ่วง

 

กรณีเกิดเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ บริเวณเครื่องกั้นถนน หลักกิโลเมตรที่ 272/7-8 ระหว่างสถานีคลองปลากด - ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้หัวรถจักรตกราง กีดขวางการเดินรถนั้น

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด จากการระดมเจ้าหน้าที่รถไฟและอุปกรณ์ต่างๆ ลงพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถดำเนินการยกหัวรถจักรที่ตกราง และตรวจสอบสภาพทางเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 06.00 น. ทำให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงระหว่างสถานีคลองปลากด - ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 

หลังจาก เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 19.34 น. ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ได้รับรายงานเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ บริเวณเครื่องกั้นถนน หลักกิโลเมตรที่ 272/7-8 ระหว่างสถานีคลองปลากด - ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นายประดิษฐ์ พรมมา พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย และพนักงานช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หัวรถจักรตกรางได้รับความเสียหาย กีดขวางการเดินรถ จนไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้ดังกล่าว

เปิดเดินขบวนรถไฟสายเหนือตามปกติ