เศรษฐา นัดแถลงใหญ่ “แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต” 10 เม.ย.นี้ เคลียร์ชัดแหล่งเงิน

09 เม.ย. 2567 | 05:28 น.
อัพเดตล่าสุด :10 เม.ย. 2567 | 01:39 น.

“นายกฯเศรษฐา ทวีสิน” ซ้อมใหญ่เย็นนี้ ก่อนนัดประชุมบอร์ดและจะแถลงใหญ่รายละเอียดความคืบหน้า “แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต” วันพุธที่ 10 เม.ย.นี้ ระบุจะเคลียร์ชัดแหล่งที่มาของเงินในการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

วันที่ 9 เม.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์การแถลงเรื่อง “แจกดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท” ในวันพรุ่งนี้ 10 เม.ย. ว่า ยืนยันความพร้อม ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 10 เมษายนนี้ โดยจะมีการซักซ้อมในช่วงเย็นวันนี้อีกครั้งหนึ่ง ภายหลังจากร่วมงานเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 

นายกฯ ยืนยันว่าไม่มีเซอร์ไพรส์ เนื่องจากก่อนหน้านี้บอกมาตั้งนานแล้วว่าจะมีการแถลงวันที่ 10 เม.ย. พร้อมย้ำยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเซอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน

ส่วนที่มีการพูดถึงแหล่งที่มาของเงินที่ใช้ในการแจกเงินดิจิทัล 10,000บาท อาจจะต้องใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับสื่อในทันทีว่า “ใครพูด” พร้อมย้ำว่าจะแถลงข่าวในวันที่ 10 เมษายนนี้ และขอให้มีการประชุมก่อน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสับสนกัน จึงอยากให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เมษายนนี้

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลัง นายกรัฐมนตรีคาดหวังอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า จุดยืนของตนไม่เปลี่ยน เนื่องจากประชาชนเดือดร้อนจากเรื่องนี้มาเยอะ จึงมีการคาดหวังว่าจะต้องลดดอกเบี้ย