"SME D Bank-TikTok" ยกระดับเอสเอ็มอีรุกตลาดออนไลน์ชิงส่วนแบ่งกว่า 7 แสนล้าน

09 มิ.ย. 2567 | 04:05 น.
อัปเดตล่าสุด :09 มิ.ย. 2567 | 04:05 น.

"SME D Bank-TikTok" ยกระดับเอสเอ็มอีรุกตลาดออนไลน์ชิงส่วนแบ่งกว่า 7 แสนล้าน เดินหน้าเพิ่มความรู้รายย่อยทั่วประเทศ ดันธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดดจากกำลังซื้อมหาศาลของลูกค้าทั่วโลก ทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ได้ดำเนินการร่วมกับ TikTok Thailand เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอี (SMEs) ทำตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ การเติมความรู้ด้านทำตลาดที่ทันสมัยผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะใช้การไลฟ์ขายสินค้า หรือ Live commerce กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ของการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 
 

โดยเฉพาะรายย่อยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ให้สามารถคว้าโอกาส ผลักดันธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดด จากกำลังซื้อมหาศาลของลูกค้าทั่วโลก ทั้งในและต่างประเทศ นำไปสู่การต่อยอด สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน  

"SME D Bank-TikTok" ยกระดับเอสเอ็มอีรุกตลาดออนไลน์ชิงส่วนแบ่งกว่า 7 แสนล้าน

อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจไทยจากฐานราก

นายพิชิต มิทราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ SME D Bank กล่าวว่า SME D Bank มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านกระบวนการด้านการเงินควบคู่กับด้านการพัฒนา ซึ่งการร่วมมือกับ TikToker ดังกล่าว จะสร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีศักยภาพสามารถจะขยายช่องทางการขายได้อย่างไร้พรมแดนและมีโอกาสสร้างรายได้มหาศาล

ซึ่งปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดออนไลน์กว่า 700,000 ล้านบาท และมีเติบโตเฉลี่ยปีละ 25% ขณะที่ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก