พาณิชย์ ยกทัพ “ฟู๊ดทรัค” กว่า 100 ร้านค้าบุกไอคอนสยาม 26 - 30 มิถุนายน นี้

23 มิ.ย. 2567 | 04:12 น.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมจัดงาน “Food Truck Fair” ผู้ประกอบการฟู๊ดทรัลเข้าร่วมโครงการกว่า 100 ร้าน ระหว่างวันที่ 26-30 มิ.ย. 67 ณ ไอคอนสยาม พร้อมเปิดทางให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคได้สร้างประสบการณ์ใหม่ พบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ ขยายตลาดใหม่

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ทางกรมฯ จะมีการจัดงาน “Food Truck Fair” ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ (ฟู้ดทรัค) ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 โดยมีผู้ประกอบการฟู้ดทรัคกว่า 100 ราย จัดจำหน่ายสินค้า ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

ซึ่งภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการฟู้ดทรัคของไทยมาจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายสไตล์ให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ลิ้มรสอาหาร อาทิ อาหารไทย อาหารอินเตอร์ อาหารว่าง ขนมหวาน และเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ จะมีการจัดแบ่งร้านฟู๊ดทรัลมาให้บริการตลอดการทั้ง 5 วัน วันละไม่ต่ำกว่า 35 ร้านค้า เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่ซ้ำแบบเดิม ๆ เป็นการเปิดตลาดและพบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สร้างความรับรู้และจดจำแบรนด์แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะนักชิมที่ชื่นชอบการลิ้มรสอาหารสไตล์ ‘ฟู้ดทรัค’ หวังให้เกิดการบอกต่อและกลับมาซื้ออาหารเครื่องดื่มซ้ำอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่หลากหลาย ทั้งการได้พบปะลูกค้ากลุ่มใหม่ ขยายตลาดใหม่ๆ และทราบถึงความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชมและบริโภคอาหารเครื่องดื่ม ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีความเข้มแข็งระยะยาว

นอกจากนี้ ภายในงานฯ ยังได้เชิญสถาบันการเงิน 7 แห่ง ได้แก่ ธ.กรุงไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.ทหารไทยธนชาต ธ.ยูโอบี และ ธ.ออมสิน มาให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการขอสินเชื่อ การจัดทำแผนธุรกิจประกอบการขอสินเชื่อ การสร้างเครดิตที่ดีแก่ธุรกิจ รวมถึงการพิจารณาสินเชื่อเป็นกรณีพิเศษแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนตามความเหมาะสม ช่วยส่งเสริมสภาพคล่องทางการเงินและเพิ่มเงินทุนหมนุเวียนที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ

รถฟู๊ดทรัค

รวมทั้งผู้ประกอบการยังสามารถนำธุรกิจฟู้ดทรัคมาใช้เป็นหลักประกันการขอสินเชื่อได้ตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่สถาบันการเงินกำหนดได้ ขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมงานทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปก็สามารถขอคำปรึกษาและวางแผนการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้ฟรีอีกด้วย