ผ่านคุณสมบัติ "อวิรุทธ์-วีริศ" ชิงตำแหน่งเก้าอี้ผู้ว่า รฟท.

01 ก.ค. 2567 | 11:01 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ก.ค. 2567 | 11:13 น.

"อภิรัฐ" ลงนามประกาศ "อวิรุทธ์-วีริศ" ผ่านคุณสมบัติ ชิงตำแหน่งเก้าอี้ผู้ว่า รฟท. เล็งนัดวันสัมภาษณ์-แสดงวิสัยทัศน์ต่อไป

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้ลงนามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 2/2567

 

เรื่อง รายชื่อผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีประกาศ ฉบับที่ 1/2567 เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ลงวันที่ 29 เมษายน 2567

 

โดยให้ผู้สนใจยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ในวันและเวลาราชการระหว่างเวลา 08.30น. - 16.30 น. นั้น

คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงขอประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

 

หมายเลข 1 นายอวิรุทธ์ ทองเนตร หมายเลข 2 นายวีริศ อัมระปาล

ผ่านคุณสมบัติ \"อวิรุทธ์-วีริศ\" ชิงตำแหน่งเก้าอี้ผู้ว่า รฟท.

ทั้งนี้กำหนดวัน เวลา และสถานที่เพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยจะแจ้งให้ทราบโดยตรงต่อไป

 

ผู้ที่ไม่เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิ์ก่อนการสรรหาฯ เสร็จสิ้น หรือภายหลังที่ผู้สมัครได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

หากปรากฏว่าผู้สมัคร หรือผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ แล้วแต่กรณี ขาดคุณสมบัติไม่ตรงตามที่ได้รับรองไว้หรือแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงซึ่งแจ้งให้ทราบ

คณะกรรมการสรรหาฯ อาจตัดสิทธิบุคคล ดังกล่าวออกจากการสรรหาเป็นผู้ว่าการรรถไฟฯ หรือ การรถไฟฯ อาจบอกเลิกสัญญาจ้างและดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา

 

โดยบุคคลดังกล่าวไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าชดเชยใด ๆ จากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทั้งสิ้น

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ จะต้องยอมรับผลการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาฯ หรือคณะกรรมการรถไฟฯ แล้วแต่กรณี และคำวินิจฉัยนั้น ถือว่าเป็นที่สุด

 

อนึ่งคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟฯ สงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาคัดเลือกเฉพาะ ผู้ที่มีคุณสมบัติถูกต้องและเหมาะสมตามที่เห็นสมควรเท่านั้น เพื่อเสนอคณะกรรมการรถไฟฯ พิจารณาและผู้สมัครต้องยอมรับในผลการตัดสินของคณะกรรมการสรรหาฯ โดยถือว่าเป็นที่สิ้นสุดประกาศ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2567