จับตา ผู้บริหารฮอนด้า พบผู้ว่าฯอยุธยา เคลียร์ปมย้ายไลน์ผลิตไปปราจีนฯ

09 ก.ค. 2567 | 02:56 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ก.ค. 2567 | 04:32 น.

"ผู้บริหารฮอนด้า" เข้าพบผู้ว่าฯอยุธยาวันนี้ ปมย้ายไลน์ผลิตไปปราจีนบุรี ด้านผวจ.อยุธยา เผยจะให้รายละเอียดได้หลังจากพบพูดคุย ระบุเป็นโรงงานทุนจดทะเบียน 5.46 พันล้านบาท และใหญ่อันดับต้นของจังหวัด 

วันนี้ (9 ก.ค.67) ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา กำหนดประชุมผู้บริหารประจำเดือน และมีวาระพิเศษ คือ กรณีมีข่าวว่า บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง ประกาศย้ายไลน์การผลิตจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปรวมกันที่ จ.ปราจีนบุรี และจะมีการเชิญสภาอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือด้วย

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารผลิตรถยนต์ บริษัทฮอนด้า ได้ติดต่อขอเข้าพบนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลากลางจังหวัด โดยมีการนัดหมายกันแล้วว่าจะเป็นการนัดพบกันในวลา 16.00 น. วันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการชี้แจงรายละเอียดตามที่ปรากฏในข่าวทั้งหมด

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุกับผู้สื่อข่าวช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ค. 67 ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก และก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ได้รับการแจ้งใดๆ จากค่ายรถยนต์รายดังกล่าว 

อย่างไรก็ดี เบื้องต้นทราบเพียงแต่ว่า คณะผู้บริหารค่ายรถยนต์ดังกล่าว ได้ติดต่อขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ก.ค.ซึ่งตนเองคงจะเปิดเผยรายละเอียดได้ หลังจากพบพูดคุยกับผู้บริหารค่ายรถยนต์ดังกล่าว
 

อย่างไรก็ตามพบว่า บริษัทค่ายรถยนต์ดังกล่าวประกอบ และจำหน่ายรถยนต์ประกอบและจำหน่ายชิ้นส่วน อุปกรณ์ รถยนต์และอื่น ๆ มีการจดทะเบียนวันที่ 20 กรกฎาคม 2535 

โรงงานใหญ่ ตั้งอยู่อำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ทุนจดทะเบียน 5,460,000,000 บาท และถือเป็นโรงงานใหญ่อันดับต้นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา