ราชตฤณมัยสมาคมฯ ทุ่ม 2 แสนล้านผุด "Entertainment Complex"

24 ส.ค. 2567 | 11:30 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ส.ค. 2567 | 11:31 น.

ราชตฤณมัยสมาคมฯ ทุ่ม 2 แสนล้านผุด "Entertainment Complex" เผยเป็นแนวคิดทันสมัยเข้ากับธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยว มุ่งดูดให้ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจ และเม็ดเงินหมุนเวียน 

พลเอกจำลอง บุญกระพือ ประธานกรรมการอำนวยการราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมสมาชิกสามัญประจำปี 2567 เพื่อพิจารณาเรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการทุ่มเงินกว่า 2 แสนล้านบาท เพื่อลงทุนโครงการ Entertainment Complex ด้วยแนวคิดทันสมัยเข้ากับธุรกิจบันเทิงและการท่องเที่ยวเพื่อเชิญชวนให้ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเสริมสร้างเศรษฐกิจและเม็ดเงินหมุนเวียน 
 

โดยมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันในชื่อ The Royal Siam Haven อีกทั้งจะมีการดำเนินโครงการ Project แบบครบวงจร World Class ระดับเอเชีย

ราชตฤณมัยสมาคมฯ ทุ่ม 2 แสนล้านผุด "Entertainment Complex"

ซึ่งจะเป็นทั้งสนามม้าแห่งใหม่ที่เป็นสนามม้าเพื่อการแข่งขันระดับสากล โรงแรมระดับ 6 ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมกีฬาและบันเทิง
 

สำหรับการประชุมดังกล่าวมีนักลงทุนจากทั่วโลกร่วมหารือ รวมถึงร่วมลงทุนภายในโครงการ The Royal Siam Haven โดยการดำเนินงานดังกล่าวมีภาคเอกชนเป็นหลักในการขับเคลื่อนโครงการภายใต้ชื่อ บริษัท Royal Sport Complex จำกัด (RSC) ซึ่งเป็นพลาสเนอร์ (Partner) ร่วมกับราชตฤณมัยสมาคมฯ  

The Royal Siam Haven จะมีการพัฒนาม้าแข่งและสนามม้าที่สมบูรณ์แบบ และจะระบุสถานที่ก่อสร้างภายในกรุงเทพมหานครในระยะต่อไป โดยโครงการดังกล่าวจะเป็น Big Project ที่มีเม็ดเงินลงทุนสูงมาก และยังเป็น Business Center ที่จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุน