กระทรวงอุตสาหกรรมพักชำระหนี้ 3 เดือน SMEs ลูกหนี้กองทุนฯ เยียวยา "น้ำท่วม"

28 ส.ค. 2567 | 06:17 น.
อัพเดตล่าสุด :28 ส.ค. 2567 | 06:17 น.

กระทรวงอุตสาหกรรมพักชำระหนี้ 3 เดือน SMEs ลูกหนี้กองทุนฯ เยียวยา "น้ำท่วม" พร้อมออกมาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ให้กับลูกหนี้ของกองทุนทั่วประเทศ ระบุปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้เกินกว่า 2 ครั้ง 

ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยพิบัติจากอุทกภัย หรือน้ำท่วม

โดยการพักชำระหนี้เงินต้น 3 เดือน ให้กับลูกหนี้สินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ นับแต่วันที่อนุมัติการพักชำระหนี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ เข้าร่วมมาตรการได้ที่ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ได้ทุกสาขาทั่วประเทศในเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ ตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ประกาศกำหนด

กระทรวงอุตสาหกรรมพักชำระหนี้ 3 เดือน SMEs ลูกหนี้กองทุนฯ เยียวยา "น้ำท่วม"

นอกจากนี้ กองทุนฯ ยังได้ออกมาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ให้กับลูกหนี้ของกองทุนทั่วประเทศ โดยสามารถขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้เกินกว่า 2 ครั้ง 
 

มาตรการดังกล่าวเป็นการบรรเทาภาระการชำระหนี้ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นลูกหนี้กองทุนฯ รวมถึงเป็นการเสริมสภาพคล่อง และลดแนวโน้มการเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อีกด้วย