ประเสริฐ ยันโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ไม่ล้ม คาดมีข่าวดีก่อนสิ้นปีงบฯ

17 ก.ย. 2567 | 03:13 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ก.ย. 2567 | 04:01 น.

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลฯ ยืนยัน "โครงการแจกดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2" ยังไม่ล้ม ลั่นเดินหน้าต่อแม้แอพฯยังไม่ชัดเจน รอดูทิศทางจากคณะทำงานหลังแถลงนโยบายรัฐบาล"

วันที่ 17 ก.ย. 67 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการจัดทำแอพพลิเคชั่นซัพพอร์ตโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ขอให้เป็นเรื่องของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(องค์การมหาชน)(สพร.) หรือ Digital Government Development Agency หรือ DGA

ทั้งนี้ เดิมทีมีความตั้งใจให้แอพพลิเคชั่นทางรัฐ เป็นแอพพลิเคชั่นที่รองรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกัน จึงอยากให้รอดูการทำงานของคณะทำงานก่อนว่ามีนโยบายอย่างไรต่อ ซึ่งตนคิดว่าก่อนสิ้นปีงบประมาณน่าจะมีข่าวดีให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ประชาชนกลัวว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 จะถูกล้มเนื่องจากแอพพลิเคชั่นยังไม่เป็นรูปธรรม ขอยืนยันว่าไม่ล้ม ซึ่งแอพพลิเคชั่นมีการดำเนินการอยู่ การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนมีความพร้อมอยู่แล้ว

แต่เนื่องจากเพิ่งมีการตั้งรัฐบาล หลายอย่างต้องรอการแถลงนโยบายรัฐบาล ซึ่งวันนี้เรียบร้อยแล้วการขับเคลื่อนเรื่องนี้คงไม่ช้าแล้ว