"ยูนิโคล่" หนุน "มวยไทย" สู่ตลาดโลก ปั้นเยาวชนขึ้นแท่นนักออกแบบรุ่นใหม่

29 ก.ย. 2567 | 08:01 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ก.ย. 2567 | 08:36 น.

"ยูนิโคล่" หนุน "มวยไทย" สู่ตลาดโลก ปั้นเยาวชนเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ มุ่งสายอาชีพศิลปินในอนาคต ระบุจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จัก

มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงศักยภาพทางความคิดสร้างสรรค์

รวมถึงผลักดันเยาวชนที่มีความสามารถสู่สายอาชีพศิลปินในอนาคต และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการผ่านโครงการ UTme Thai Boxing Design Contest ซึ่งเป็นการประกวดออกแบบลายเสื้อยืด UTme ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทย โดยนำศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งของประเทศ หรือซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) มายกระดับ 

"ยูนิโคล่" หนุน "มวยไทย" สู่ตลาดโลก ปั้นเยาวชนขึ้นแท่นนักออกแบบรุ่นใหม่

และเป็นการสนับสนุนให้เกิดนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ ที่จะร่วมสร้างสรรค์โลกแฟชั่นที่หลากหลายมากขึ้น 

"จากโครงการดังกล่าวทำให้เกิดคอลเลคชั่น UTme 4 ดีไซน์ ที่จะถูกนำมาทำและจำหน่าย เพื่อให้ศิลปะของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลก"
 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดุจหทัย วงษ์กะพันธ์ อาจารย์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงได้ประสบการณ์และเป็นแรงผลักดันให้เกิดนักออกแบบรุ่นใหม่ต่อไปในอนาคต

นายอารักษ์ อ่อนวิลัย กล่าวว่า โครงการ UTme Thai Boxing Design Contest จะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายและร่วมผลักดันวงการศิลปะของไทยในอนาคต