sustainability

"ยูนิโคล่" ต่อยอด "RE.UNIQLO" มุ่งความยั่งยืนการ RECYCLE - REUSE

    "ยูนิโคล่" ต่อยอด "RE.UNIQLO" มุ่งความยั่งยืนการ RECYCLE - REUSE เดินหน้าต่ออายุเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นสู่ผู้ประสบภัยหนาวภายในไทย เผยผลสำรวจพบยังมีจำนวนผู้ที่ต้องการเสื้อหนาวในพื้นที่ห่างไกลอีกจำนวนมาก

ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการต่อยอดโครงการ Warmth for All อุ่นใจผู้ให้ อุ่นกายผู้รับ สู่กิจกรรม RE.UNIQLO มุ่งความยั่งยืนในการ RECYCLE และ REUSE เสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นแล้ว เพื่อต่ออายุเสื้อผ้ามาตั้งแต่ปี 2558 

โดยนำไปบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวภายในประเทศ และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ถึงเดือนกรกฎาคม 2567 ได้รวบรวมเสื้อผ้าจากผู้ที่มาบริจาคผ่านยูนิโคล่ไปแล้วกว่า 53,761 ตัว และส่งต่อให้ผู้ได้รับบริจาคไปแล้วกว่า 20,000 คน
 

ทั้งนี้ ล่าสุดได้ดำเนินโครงการต่อเนื่อง โดยเปิดให้มีการบริจาคเสื้อผ้ากันหนาวและเสื้อแขนยาวทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก บนพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่ยังต้องการอีกจำนวนมาก

"ยูนิโคล่" ต่อยอด "RE.UNIQLO"  มุ่งความยั่งยืนการ RECYCLE - REUSE

สำหรับปี 2567 ยูนิโคล่ร่วมสำรวจ ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ได้แก่ มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิบ้านร่มไทร และ UNHCR ประเทศไทย พบว่ายังมีจำนวนผู้ที่ต้องการเสื้อหนาวในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะบนดอยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ยังมีความต้องการอีกจำนวนมาก โดยเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่ยังคงต้องการกว่าอีก 15,000 ชิ้น หรือ จากเดิม 30% จึงจะเพียงพอต่อเด็กผู้ประสบภัยที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานขององค์กรพันธมิตร
 

โดยลูกค้าของยูนิโคล่และบุคคลทั่วไปสามารถร่วมบริจาคเสื้อหนาวและ/หรือเสื้อแขนยาว รวมถึงเสื้อผ้าเด็กทุกชนิดที่มีสภาพดี ยี่ห้ออะไรก็ได้ ที่กล่องรับบริจาคที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา โดยยูนิโคล่จะทำการคัดแยกและทำความสะอาด แล้วนำไปส่งมอบให้กับผู้ที่ต้องการอย่างแท้จริง