"กนอ.-รพ.รามาธิบดี" ผุดศูนย์สุขภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากร

01 ต.ค. 2567 | 08:58 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ต.ค. 2567 | 08:58 น.

"กนอ.-รพ.รามาธิบดี" ผุดศูนย์สุขภาพยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากร เชื่อสุขภาพที่ดีส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพชีวิตโดยรวม มุ่งรักษา ป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ. ได้ดำเนินการยกระดับคุณภาพชีวิตของบุคลากรด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคแก่พนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัว

โดยได้ดำเนินการร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดลจัดตั้งศูนย์สุขภาพ กนอ. ซึ่งจะเป็นหลักประกันด้านสุขภาพ ให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทั้งการรักษา ป้องกัน และส่งเสริมสุขภาพ
 

นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ กรรมการ กนอ. รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กนอ. กล่าวว่า สุขภาพที่ดีของบุคลากรส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพชีวิตโดยรวม 

"กนอ.-รพ.รามาธิบดี" ผุดศูนย์สุขภาพยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากร

ทั้งนี้ เชื่อว่าความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นการจัดตั้งศูนย์สุขภาพที่มีคุณภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของบุคลากร กนอ.ได้อย่างครอบคลุม
 

ผศ.นพ.ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสนับสนุนพันธกิจและสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บุคลากรของ กนอ. สามารถเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น