คิวต่อไป สคบ. เชิญ "กันต์ แซม มิน" ชี้แจงปมร่วมธุรกิจ "ดิไอคอนกรุ๊ป"

16 ต.ค. 2567 | 07:02 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 07:08 น.

จับตาคิวต่อไป สคบ. เชิญ 3 ดาราดัง กันต์ กันตถาวร , แซม ยุรนันท์ และ มิน พีชญา เข้าชี้แจง วันพรุ่งนี้ 17 ต.ค.67 ปมร่วมทำธุรกิจกับ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด (The iCon Group)

กรณี สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) ทำหนังสือเรียก “บอสพอล” หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล เป็นซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด (The iCon Group) ให้เข้ามาชี้แจงการดำเนินธุรกิจ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2567 หลังจากเกิดประเด็นปัญหาการทำธุรกิจเข้าข่ายขายตรงและมีผู้เสียหายรวมตัวร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก

แต่สุดท้ายทางทนายความได้แจ้งมายัง สคบ. ว่านายวรัตน์พล หรือ บอสพอล ขอเลื่อนไม่เข้ามาตามหมายเรียก 15 วัน โดยแจ้งเหตุผลว่าไม่พร้อมเข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. จนทำให้สคบ.ต้องส่งเรื่องต่อไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อร้องทุกกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป นั้น

ล่าสุด นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค (สคบ.) กล่าวว่า แม้ว่าในวันนี้ (16 ต.ค. 67) “บอสพอล” หรือ นายวรัตน์พล จะไม่มาตามหมายเรียก แต่ในขั้นตอนต่อไป คือ วันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.67) สคบ.จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติม โดยเฉพาะกลุ่มดารานักแสดง 3 ราย นั่นคือ

  • กันต์ กันตถาวร
  • แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี
  • มิน พีชญา วัฒนามนตรี
     

“ทั้งสามรายที่จะเชิญเข้ามาในวันที่ 17 ต.ค.67 เป็นการเชิญมาชี้แจง ไม่ใช้ออกหมายเรียกเหมือนกรณีของ “บอสพอล” หรือ นายวรัตน์พล โดยจะเชิญมาชี้แจงรายละเอียดด้านต่าง ๆ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ที่สคบ.” นายจิติภัทร์

นอกจากนี้ในวันที่ 18 ต.ค.67 สคบ. จะเชิญกลุ่มผู้ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของดิไอคอนกรุ๊ป รวมทั้งผู้เสียหายบางส่วนเข้ามาหารือชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับสคบ. ต่อไป