ไบแนนซ์ ร่อนหนังสือแจงเอี่ยวโอนคริปโต 8 พันล้าน บิ๊กบอส“ดิไอคอนกรุ๊ป”

19 ต.ค. 2567 | 09:55 น.
อัปเดตล่าสุด :19 ต.ค. 2567 | 10:04 น.

ไบแนนซ์ ร่อนหนังสือแจงกรณี The iCON GROP ที่มีการกล่าวอ้างถึงในประเด็นการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าสู่ Binance Hot Wallet ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ยันประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเรียบร้อย พร้อมให้ความร่วมมือสอบสวน

จากกรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รายงานว่า ตามที่ เลขาธิการ ปปง. มีคำสั่งที่ ย. 214/2567 และคณะกรรมการธุรกรรมได้มีคำสั่งที่ ย. 222/2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวก พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว จำนวน 12 รายการ รวมทั้งสิ้น 127,086,381.51 บาท นั้น เนื่องจากปรากฏพยานหลักฐานอันมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า อาจมีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว และกรณี มีความจำเป็น เร่งด่วน 

ไบแนนซ์ ร่อนหนังสือแจงเอี่ยวโอนคริปโต 8 พันล้าน บิ๊กบอส“ดิไอคอนกรุ๊ป”

และมีกระแสข่าวการโอนคริปโต เหรียญ USDT มูลค่ากว่า  8  พันล้านบาท ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานในคดีสำนักงาน ปปง. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการตรวจสอบความมีอยู่จริงของธุรกรรมดังกล่าว และหากพบการทำธุรกรรมนั้นจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ล่าสุดไบแนนซ์ ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณี  ดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีการกล่าวอ้างถึง ไบแนนซ์ (Binance) ในประเด็นการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าสู่ Binance Hot Wallet ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย

ไบแนนซ์ ร่อนหนังสือแจงเอี่ยวโอนคริปโต 8 พันล้าน บิ๊กบอส“ดิไอคอนกรุ๊ป”

โดยระบุว่าเบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนของไบแนนซ์ ได้ดำเนินการติดต่อประสานงานโดยตรงกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งได้รับการชี้แจงว่าในขณะนี้คดีดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสืบสวน

 

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไบแนนซ์ดำเนินงานโดยให้ความสำคัญในการต่อสู้กับการฉ้อโกงและต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์ ผ่านการประสานงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย