“กรมการค้าต่างประเทศ” ลุยเปิดงานจับคู่ธุรกิจใหม่ รุกเทคโนโลยี AI

27 ต.ค. 2567 | 08:04 น.
อัปเดตล่าสุด :27 ต.ค. 2567 | 08:12 น.

“กรมการค้าต่างประเทศ” จับมือกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน ปลุกงานจับคู่ธุรกิจ 2024 Wow Taiwan Project i-Living Solution Demo Day หนุนเทคโนโลยี AI เริ่ม 21 พ.ย.นี้

รายงานข่าวจากกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ และกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (International Trade Administration, Ministry of Economic Affairs) ได้ให้ความสำคัญต่อตลาดเป้าหมายอย่างประเทศไทย

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาธุรกิจการค้าไต้หวัน (Commerce Development Research Institute หรือ CDRI) จัดงานจับคู่ธุรกิจ Wow! Taiwan Project: 2024 i-Living Solution Demo Day ในวันที่ 21 พฤศจิกายน2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพ ฯ ประเทศไทย 

ขณะเดียวกันงานในครั้งนี้ จะเชิญผู้ประกอบการจากไต้หวันที่มีความเชี่ยวชาญในสองอุตสาหกรรมหลักอย่างบ้าน/อาคารอัจฉริยะ (Smart Building) และการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Healthcare) เข้าร่วมงาน 
 

นอกจากนี้ยังเชิญผู้ประกอบการที่เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสุขภาพ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ที่นอนอัจฉริยะ การออกแบบวงจรรวม ห้องครัวอัจฉริยะ พัดลมประหยัดพลังงาน และโซลูชันระบบ AIoT (Internet Of Things) 

รายงานข่าวจากกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวต่อว่า ภายในงานจะมีการเชิญเหล่าบริษัทและสมาคมด้าน Smart Living จากประเทศไทยให้มาพบปะกับเหล่าผู้ประกอบการจากไต้หวัน โดยผู้ประกอบการไต้หวันจะผลัดกันนำเสนอโซลูชันอัจฉริยะ รวมถึงแสดงศักยภาพของนวัตกรรมด้าน Smart Living 
 

ทั้งนี้หลังจากนั้นจะมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างเหล่าบริษัทไทยและผู้ประกอบการจากไต้หวัน โดยสถาบัน ฯ (CDRI) หวังว่า งานจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้พบปะและหารือเพื่อแสวงหาโอกาสการร่วมมือทางธุรกิจกันในอนาคต

“กรมการค้าต่างประเทศ” ลุยเปิดงานจับคู่ธุรกิจใหม่ รุกเทคโนโลยี AI

อย่างไรก็ตามโครงการ Wow! Taiwan Project ยังมุ่งเน้นให้บริการในการพูดคุยจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไต้หวันและไทยแบบตัวต่อตัวผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไป หากบริษัทใดที่ต้องการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ สามารถเข้าชมเว็บไซต์และลงทะเบียนเพื่อจับคู่แบบตัวต่อตัวกับผู้ประกอบการฝั่งไต้หวันที่สนใจได้เช่นกัน