เช็คเวลา รถเมล์ฟรี รับคนกลับหลังชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

27 ต.ค. 2567 | 09:20 น.
อัปเดตล่าสุด :27 ต.ค. 2567 | 09:22 น.

เช็คเวลา รถเมล์ฟรี ขากลับรับประชาชนหลังจากชม "ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค" วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ให้บริการถึงกี่โมง รวมจุดขึ้นที่ไหน รวบรวมไว้ที่นี่ทั้งหมดแบบเข้าใจง่าย

พระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วันที่ 27 ตุลาคม 2567 กระทรวงคมนาคม ได้จัดรถเมล์ฟรี เป็นโดยสารเฉพาะกิจ (วิ่งเป็นวงกลม) ขณะเดียวกันยังจัดเรือฟรี ให้บริการประชาชน โดยมีรายละเอียดทั้ง จุดให้บริการ เวลาการปิดให้บริการถึงกี่โมง สรุปได้ดังนี้

บริการรถเมล์ฟรี

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถเมล์ฟรี รถโดยสารเฉพาะกิจ (วิ่งเป็นวงกลม) ให้บริการฟรี จำนวน 2 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการเดินทางไปเฝ้ารับเสด็จฯ และชม "ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค" โดย 2 เส้นทาง ที่เปิดให้บริการฟรี ดังนี้

เส้นทางที่ 1 : ท่าพายัพ - ท่าเทเวศน์ - สนามหลวง - ท่าราชินี – สะพานพุทธ – วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร - ศิริราช – สะพานกรุงธน - ท่าพายัพ

เส้นทางที่ 2 : สนามหลวง – สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า - ศิริราช – วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร - สะพานพุทธ - สนามหลวง 

เวลาเปิด-ปิดบริการถึงกี่โมง

  • ตั้งแต่เวลา 12.00 – 18.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด  

ขณะเดียวกันยังมีรถตู้บริการของตำรวจได้เปิดจุดรับ-ส่ง ฟรี ระหว่างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า - สะพานพระราม 8 บริการประชาชนที่จะมาเฝ้ารับเสด็จฯ และชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค บริเวณใต้สะพานพระราม 8

บริการเรือฟรี

กรมเจ้าท่า อำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางไปเฝ้ารับเสด็จฯ และชม "ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค" โดยจัดเรือโดยสาร ให้บริการประชาชน ไม่คิดค่าใช้จ่าย เส้นทางดังนี้

เส้นทางบริการ

  • ท่าเรือสาทร - ท่าเรือกรมเจ้าท่า - ท่าเรือราชวงศ์

ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือควบคุมการจราจรทางน้ำ ตั้งแต่สะพานกรุงธน - สะพานพระปกเกล้า

  • ตั้งแต่เวลา 07.00 - 20.00 น. หรือจนกว่าจะแล้วเสร็จ