"Shake Shack" เบอร์เกอร์ดังแดนมะกันชิงแชร์ตลาดหมื่นล้าน

03 ก.พ. 2566 | 10:00 น.

Shake Shack เบอร์เกอร์ดังสัญชาติอเมริกา ท้าชิงตลาดไทยมูลค่า "หมื่นล้าน" จ่อเปิดสาขาแรก "เซ็นทรัลเวิลด์" มีนาคมนี้ พร้อมปักเป้าธุรกิจขยาย 15 สาขาใน 10 ปี

หลังจากเป็นกระแสร้อนแรงเมื่อแบรนด์เบอร์เกอร์ระดับโลกจากอเมริกา "Shake Shack" ประกาศปักหมุดสาขาแรกในไทย ชิงส่วนแบ่งตลาดเบอร์เกอร์ไทยผ่าน Facebook Official หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขยายธุรกิจในสิงคโปร์ เกาหลี และฮ่องกงมาแล้ว 

"Shake Shack" พร้อมลงสมรภูมิเบอร์เกอร์ "หมื่นล้าน"

ล่าสุด Shake Shack ได้ฤกษ์ชิงแชร์ตลาดเบอร์เกอร์ไทยที่มีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทอย่างเป็นทางการภายใต้การดูแลของบริษัท แม็กซิมส์ เคเทอร์เรอร์ จำกัด พร้อมเปิดให้บริการสาขาแรกในเดือน มีนาคม 2566 นี้ ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน I (อิเซตันเดิม) บนพื้นที่มากกว่า 500 ตร.ม. พร้อมกับตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 15 สาขาภายในปี 2575 และคาดว่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม/เอ็มควอเทียร์ จะเป็นโลเคชั่นต่อไปในการขยายสาขาที่ 2 

 

สำหรับร้าน Shake Shack เป็นเครือข่ายร้านอาหารแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา แจ้งเกิดจากการเป็นรถเข็น Hot Dogในเมดิสันสแควร์พาร์คในปี 2544 ที่สร้างการจดจำแบรนด์ผ่าน Hoarding Design งานศิลปะสนุกๆ บนรั้วกำแพงที่ได้รับการออกแบบโดยคุณนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ศิลปินไทยเชื้อสายอินเดีย เจ้าของผลงานการออกแบบกราฟิกบนรถเข็นขายฮอทดอก 

"Shake Shack" พร้อมลงสมรภูมิเบอร์เกอร์ "หมื่นล้าน" และได้ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก่อนเปิดบริการสาขาแรกอย่างเป็นทางการในปี 2547 ที่ Madison Square Parkโดยมีเมนูสร้างชื่อคือเบอร์เกอร์เนื้อแองกัสทำตามสั่ง , ไก่ทอดกรอบ, มิลค์เชกที่ปั่นด้วยมือ, น้ำมะนาวโฮมเมด, เบียร์ และไวน์

ก่อนสร้างการเติบโตทั้งในแง่จำนวนสาขาและมูลค่าแบรนด์มาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 350 สาขาในสหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 100 สาขาทั่วยุโรป และเอเชีย ที่สำคัญปัจจุบัน Shake Shack  เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้ชื่อ  “SHAK” มีมูลค่ารวมของบริษัทอยู่ที่ 2.52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 8.7 หมื่นล้านบาท

"Shake Shack" พร้อมลงสมรภูมิเบอร์เกอร์ "หมื่นล้าน"