"เป๊ปซี่" คิ๊กออฟใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกของตลาดน้ำอัดลม

06 เม.ย. 2566 | 09:55 น.
อัปเดตล่าสุด :06 เม.ย. 2566 | 09:57 น.

เป๊ปซี่ เริ่มใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกในตลาดน้ำอัดลมไทย พร้อมเปิดแคมเปญ “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก" ปลุกพลังรุ่นใหม่รักสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

หลังจากก่อนหน้านี้บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปรยว่าจะมีการเปลี่ยนแพกเกจจิ้งเป็นขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% หรือขวด rPET 100% เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อมแม้จะทำให้ต้นทุนพุ่งสูงขึ้นตาม โดยจะเริ่มทยอยใช้ในบางผลิตภัณฑ์ในเครื่อง ล่าสุดได้คิกออฟนำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ล็อตที่วางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ 

"เป๊ปซี่"  คิ๊กออฟใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกของตลาดน้ำอัดลม

พร้อมๆกับคิกออฟแคมเปญ“สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์แรกของเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ใช้ขวด rPET 100% และการเป็นผู้นำเสนอเทรนด์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคพร้อมๆกับการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะเริ่มเปลี่ยนแพกเกจจิ้งเครื่องดื่มในพอร์ตเป็นขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม นำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่®  ขนาด 550 มิลลิลิตร เพื่อช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) ผ่านแคมเปญ ‘สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก’ ที่ต้องการปลุกพลังความซ่าสไตล์สายกรีนของคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ต้องการส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ขวด PET คุณภาพดี สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% เพื่อแปรสภาพใหม่เป็นขวดพลาสติกรีไซเคิล (recycled PET) หรือ ขวด rPET หนึ่งในเมกะเทรนด์ด้านบรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืน และผู้ผลิตทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

"ในประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข ได้อนุญาตให้สามารถใช้ขวด rPET นำกลับมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ อย. กำหนด  โดยเราจะเริ่มเปิดตัวครั้งแรกด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล ขนาด   550 มิลลิลิตร ในช่วงเดือนเมษายนนี้  ก่อนจะตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ในเครือฯ อย่างชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) เป็นลำดับถัดไป นอกจากนี้ยังมีการปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่เป็นคำว่า ‘เป๊ปซี่ ขวดรีไซเคิล 100% (Pepsi 100% Recycled)’ เพื่อแจ้งผู้บริโภคถึงการเปลี่ยนเป็นขวด rPET อย่างเป็นทางการด้วย"

"เป๊ปซี่"  คิ๊กออฟใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เจ้าแรกของตลาดน้ำอัดลม

สำหรับกิจกรรมแรกภายใต้แคมเปญ “สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก” โดยเครื่องดื่มเป๊ปซี่ และ PMCU ในครั้งนี้ จะเริ่มคิกออฟด้วยการติดตั้งถังขยะดีไซน์พิเศษสำหรับใส่ขวด PET โดยเฉพาะ ทั่วบริเวณสยามสแควร์ ตั้งแต่สงกรานต์นี้ - ธันวาคม 2566 และยังได้ “PROXIE” พรีเซ็นเตอร์ของเป๊ปซี่มาร่วมในงานแถลงข่าว เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่วัยซ่าหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาขยะพลาสติกและการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำการเก็บรวบรวมขวด PET ใช้แล้วจากประชาชนทั่วไป รวมถึงกิจกรรมและงานอีเว้นต์ต่างๆ ภายในพื้นที่สยามสแควร์ อาทิ งานสงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย ประจำปี 2566 หลังจากนั้นจะนำขวด PET ใช้แล้วที่รวบรวมได้ไปจัดกิจกรรมเซอร์ไพรส์ในปลายปีนี้