"จั๊ก - จักรพล" นำทัพ ปั้น "ซีคอนสแควร์" โฉมใหม่

24 ก.พ. 2567 | 07:30 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ก.พ. 2567 | 08:48 น.

'จั๊ก- จักรพล จันทวิมล' ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ‘นันยาง’ สู่หมวกใบใหม่ ‘ซีคอนสแควร์’ วางเป้าปั้นศูนย์ย่านศรีนครินทร์ – บางแค เป็น “Dream Destinations”

“สิ่งที่อยู่นาน ถ้าไม่จัดการจะแก่” ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวคิดการทำงานจาก ‘รองเท้านันยาง’ สู่การบริหาร ‘ซีคอนสแควร์’ ในงาน "ครบรอบ 44 ปีฐานเศรษฐกิจ" ในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ บนเวทีเสวนาใหญ่ “THE ICONIC : ROAD TO SUCCESSOR” ร่วมแบ่งปันแนวคิดการบริหารธุรกิจสู่ความสำเร็จ

\"จั๊ก - จักรพล\" นำทัพ ปั้น \"ซีคอนสแควร์\" โฉมใหม่

“ผมได้ร่วมเดินทางบนเส้นทางของสินค้าที่มีอายุกว่า 71 ปี นั่นคือ นันยาง สู่การรับไม้ต่อบริหารศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงจากสินค้าสู่บริการ จากสิ่งที่ต้องเดินไปหาผู้บริโภค สู่สิ่งที่ผู้บริโภคต้องมาหา สร้างความท้าทายในหลายมิติ แนวคิดสำคัญของการบริหาร ศูนย์การค้าทั้งซีคอนสแควร์ – ซีคอนบางแค เริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนใหม่ภายใน และการสร้างสิ่งใหม่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง”

"ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์"  ดำเนินการมาร่วม 30 ปีแล้ว เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ พื้นที่ 87 ไร่ เป็นการลงทุนร่วม 10,000 ล้านบาท โครงสร้างขยายใหญ่ดังกว่ามีพื้นที่ใช้สอยภายในห้างกว่า 200,000 ตารางเมตร มีร้านค้ารวมกว่า 500 ร้าน ผู้ใช้บริการต่อปีกว่า 30 ล้านคน และมีบันไดเลื่อนเปิดให้ดำเนินการ 100 ตัว

สำหรับ ซีคอน บางแค เป็นค้าปลีกที่เข้าไปซื้อ และดำเนินการมาร่วม 11 ปีแล้ว มีพื้นที่รวมประมาณ 3 แสนตารางเมตร มีจำนวนร้านค้าให้บริการ 250 ร้าน มีพื้นที่จอดรถ 4,000 คัน มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการราว 20 ล้านคนต่อปี

\"จั๊ก - จักรพล\" นำทัพ ปั้น \"ซีคอนสแควร์\" โฉมใหม่

"จักรพล" ได้มุ่งเน้นแนวคิดสำคัญของการบริหาร ศูนย์การค้าทั้งสองแห่ง โดยให้ความสำคัญกับการปรับเปลี่ยนภายใน และการสร้างสิ่งใหม่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้รีโนเวทหลายโซนใหม่ เช่น ฟู้ดคอร์ท โยโย่แลนด์ อีเว้นท์ที่มีการเปลี่ยนแปลงทุก 2 อาทิตย์เพื่อร่วมดึงดูดกลุ่มลูกค้าเข้ามาในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไทยรั้งรองแชมป์โลก "บูลลี่" ในโรงเรียน “นันยาง” ถอดโลโก้ประกาศจุดยืน https://www.thansettakij.com/business/marketing/563352

นอกจากนี้ยังมี ‘Munx2’ พื้นที่ใหม่เป็นพื้นที่เปิดประสบการณ์ให้คนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ It’s so bright and confusing. ของ TangBadVoice หรือ ตั้ง-ตะวันวาด วนวิทย์ นิทรรศการ Gunja appetite โดย TCDC COMMONS กิจกรรมรวมพลศิลปิน NFT ที่ The Moon Crypto & NFT Café และอีกหลายงาน

Munx2 หรือ โครงการ พื้นที่นี้เป็นการปรับปรุงชั้น 1-3 ของฟากหนึ่งในห้างให้เต็มไปด้วยร้านค้าและแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ โครงการ มัน มัน ดร.จักรพล จันทวิมล ภายใต้แนวคิดการดึงคนทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์มาจัดกิจกรรมในห้างเพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่มีความเป็น creative community รวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น มีจัดกิจกรรมต่อเนื่อง

\"จั๊ก - จักรพล\" นำทัพ ปั้น \"ซีคอนสแควร์\" โฉมใหม่

 “ไอเดียต่าง ๆ ที่ได้มาจัดเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ล้วนแต่มาจากเหล่าพนักงานที่ผ่านการนำเสนอไอเดียภายใต้หลักคิด 4 ด้านสำคัญ Growth mindset, Charisma, Proactive, Closing the gap เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานรุ่นใหม่เข้ามาร่วมขับเคลื่อนองค์กรและยังสานต่อความคิดของพนักงานเดิมให้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด”

ทั้งหมดสะท้อนถึงการเติบโตของรีเทลทั้งสองแห่ง ที่ต่างเป็นหมุดหมายสำคัญของทั้งย่านศรีนครินทร์ และบางแค เพื่อวางเป้าหมายสู่การเป็นแหล่งช้อปปิงของคนในพื้นที่หรือ “Dream Destinations” ในอนาคต