เทรนด์ตลาดความงามโลกโตแรง "ลอรีอัล" ขนทัพ 15 แบรนด์บุกอาเซียน

01 เม.ย. 2567 | 21:56 น.

เทรนด์ตลาดความงามโลกโตแรง "ลอรีอัล" เดินหน้ากลยุทธ์ One L'Oréal ขนทัพ 15 แบรนด์ดัง ปูพรมรุกไทย ลาว เมียนมา กัมพูชา

นายแพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย เมียนมา ลาว และกัมพูชา กล่าวว่า ปี 2566 เป็นอีกหนึ่งปีทองของตลาดความงามที่คึกคักและเต็มไปด้วยการแข่งขันสูง ซึ่งลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทยยังคงขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นผู้นำในตลาดความงามในหลายเซกเมนต์ได้อย่างประสบความสำเร็จ ท่ามกลางความท้าทายจากคู่แข่งที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากมายและผู้บริโภคที่มีความสนใจในความงามที่แตกต่างและหลายหลายรูปแบบ

เทรนด์ตลาดความงามโลกโตแรง \"ลอรีอัล\" ขนทัพ 15 แบรนด์บุกอาเซียน

ในปี 2566 ที่ผ่านมา ตลาดความงามทั่วโลกเติบโตต่อเนื่องที่ 8% โดยลอรีอัล กรุ๊ป เติบโตในอัตราเลขสองหลักเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน สำหรับในประเทศไทย ภาพรวมตลาดความงามและ personal care มีการเติบโตอยู่ที่ 12% ด้วยมูลค่าสูงถึง 2.85 แสนล้านบาท โดยเมื่อดูเฉพาะส่วนความงาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นตลาดใหญ่ที่สุดมีมูลค่าที่ 1.13 แสนล้านบาท ลอรีอัลเดินเกมบุกตลาดสกินแคร์มากขึ้นหลังตลาดโตต่อเนื่อง ตามมาด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มูลค่า 3.9 หมื่นล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดแนวโน้มอุตสาหกรรมความงามเซกเมนต์ไหนได้ไปต่อ https://www.thansettakij.com/business/marketing/563258

ขณะที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่าตลาดที่ 2.27 หมื่นล้านบาท และกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอมมีมูลค่าสูงถึง 1.02 หมื่นล้านบาท ซึ่งลอรีอัล ประเทศไทย นับเป็นหนึ่งในตลาดหลักของภูมิภาค SAPMENA (เอเชียแปซิฟิกใต้ ตะวันออกกลาง และ แอฟริกาเหนือ) ที่ยังสามารถคงอัตราการเติบโตสองหลักเหนือตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ภูมิภาค SAPMENA เติบโตที่ 23.2%

ภาพรวมแนวโน้มตลาดความงามโลกปี 2567 ที่ยังคงคึกคักและส่งสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่อง พร้อมสรุปผลประกอบการทั่วโลกของลอรีอัล กรุ๊ปในปี 2566 ที่มีอัตราการเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในรอบ 20 ปีที่ 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คงตำแหน่งบริษัทความงามอันดับ 1  ของโลก

เทรนด์ตลาดความงามโลกโตแรง \"ลอรีอัล\" ขนทัพ 15 แบรนด์บุกอาเซียน

พร้อมมุ่งขับเคลื่อนลอรีอัล กรุ๊ป ในประเทศไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ One L'Oréal ลอรีอัลจะคงการผลักดันทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว กลุ่มผลิตภัณฑ์เมคอัพ ให้ผ่านการจุดกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ในทุกเซกเมนต์

เพื่อผลักดันตลาดความงาม ในประเทศไทย ที่มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ 15 แบรนด์ ครอบคลุม เมียนมา ลาว และกัมพูชา บริษัทจึงได้นำกลยุทธ์ One L'Oréal 4 เรื่องหลักมุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรทั้งด้านบุคลากร ด้านธุรกิจ และ ด้านความยั่งยืน ให้ทุกกลุ่มธุรกิจและแผนกส่วนกลางได้มุ่งพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดความงามอย่างยั่งยืน

เทรนด์ตลาดความงามโลกโตแรง \"ลอรีอัล\" ขนทัพ 15 แบรนด์บุกอาเซียน

  • ให้ความสำคัญกับบุคลากรเป็นอันดับแรก สร้างความเข้มแข็งและคุณภาพ พัฒนาความเป็นผู้นำทีมและการทำงานร่วมกันให้กับบุคลากรในทุกระดับ สร้างเส้นทางการเติบโตตามความสนใจ รวมถึงสร้างสิ่งแวดล้อมและวิถีการทำงานที่ส่งเสริมให้พนักงานได้ทำงานอย่างมีความสุขพร้อมได้รับการดูแลที่ดีจากบริษัท
  • มุ่งการสร้างแบรนด์ให้ครองใจผู้บริโภค ชูความเชี่ยวชาญในด้านงานวิจัย และดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการมอบประสบการณ์สอดรับกับความต้องการที่หลากหลาย สร้างโอกาสในการเติบโตเชิงกลยุทธ์ด้วยพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ทำการตลาดอย่างมีกลยุทธ์ที่ครอบคลุม
  • ขับเคลื่อนองค์กรในการทำงานสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างมีเป้าหมายทั้งในระดับแบรนด์และองค์กรควบคู่กับด้านธุรกิจ ตามพันธกิจความยั่งยืนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสำหรับปี 2030 เน้นย้ำภาพลักษณ์องค์กรในบิวตี้เทค และดำเนินงานอย่างมีวิสัยทัศน์และ Sense of Purpose ในการสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก
  • ผลักดันให้องค์กรและพนักงานมีความพร้อมและพัฒนาทักษะเพื่อรับอนาคต มุ่งใช้ data และ AI ในกระบวนการทำงานเพื่อประสิทธิภาพเพื่อการวิเคราะห์และความฉับไว รวมถึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทผู้นำด้านเทคโนโลยีความงาม