ไตรมาส 1 คึกคัก ‘ไอคอนสยาม’ เร่งสปีดบิ๊กแคมเปญ ดันยอดทั้งปีโตทะลุ 30%

12 พ.ค. 2567 | 01:26 น.
อัพเดตล่าสุด :12 พ.ค. 2567 | 08:44 น.

ไตรมาสแรกคึกคัก “ไอคอนสยาม” เผยนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่ช้อปเพียบ จากอีเว้นท์ เทศกาลใหญ่ต่อเนื่องตั้งแต่ปีใหม่ ตรุษจีน ยันสงกรานต์ ปลุกยอดขายเติบโต ล่าสุดจับมือพันธมิตรจัด ICONSIAM Big Bang Sale มั่นใจทั้งปี ยอดขายเติบโตทะลุ 30% ทราฟฟิคเพิ่ม 25%

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ภาพรวมของไอคอนสยามในไตรมาสแรกที่ผ่านมา พบว่ามีการเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในส่วนของรายได้และทราฟฟิก จากกระแสตอบรับที่ล้นหลามของลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการในไอคอนสยาม ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งมีอีเว้นท์และเทศกาลใหญ่ๆ ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน วาเลนไทน์ รวมถึงเทศกาลสงกรานต์

“ไตรมาสแรกของปีนี้ถือว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับมาคึกคักอย่างมาก ซึ่งเป็นผลจากมาตรการส่งเสริมของภาครัฐ และการผนึกกำลังของพันธมิตรจากทุกภาคส่วนที่ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หลั่งไหลเดินทางท่องเที่ยวยังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี รวมถึงไอคอนสยาม ในฐานะเป็นแม่เหล็กของการท่องเที่ยวที่ทรงพลัง อีกทั้งยังเป็น Global Shopping Destination ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และจากทั่วประเทศไทยให้เดินทางมาเยี่ยมชมและช็อปปิ้งอีกด้วย”

ล่าสุดไอคอนสยามจับมือกับบัตรเครดิต TTB จัดโปรโมชั่นแคมเปญสุด “ICONSIAM BIG BANG SALE โปรใหญ่ ที่ใครก็ห้ามใจไม่อยู่” ระหว่างวันที่ 9 พ.ค.-9 มิ.ย. 2567 เพื่อขอบคุณลูกค้าและมอบความคุ้มค่าทุกการซื้อสินค้ารวมถึงบริการในไอคอนสยาม, สยาม ทาคาชิมายะ, ไอซีเอส และการซื้อออนไลน์ผ่าน ONESIAM SuperAPP ให้สัมผัสประสบการณ์ช้อปแบบเต็มที่ ไม่มีลิมิต ช้อปเยอะได้เยอะ กับ Global Shopping Destination ที่เดียวที่จะมอบสิทธิพิเศษมากมายให้กับสมาชิก ONESIAM รับสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย

ไตรมาส 1 คึกคัก ‘ไอคอนสยาม’ เร่งสปีดบิ๊กแคมเปญ ดันยอดทั้งปีโตทะลุ 30%

“ไอคอนสยาม, สยามทาคาชิยามะและไอซีเอส ร่วมกันจัดแคมเปญ “ICONSIAM BIG BANG SALE โปรใหญ่ ที่ใครก็ห้ามใจไม่อยู่” ขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย แก่ลูกค้าสมาชิก ONESIAM โดยแคมเปญนี้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย พร้อมทั้งดึงดูดลูกค้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาซื้อสินค้าและบริการที่ไอคอนสยามมากยิ่งขึ้น”

โดยไฮไลท์เป็นการมอบสิทธิพิเศษ กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม 4 ต่อ ได้แก่ ต่อที่ 1 สมัครสมาชิกใหม่ ONESIAM ผ่าน ONESIAM SuperApp รับทันที Cash Coupon มูลค่ารวม 300 บาท ต่อที่ 2 ทุกการช้อป 1.2 หมื่นบาท หรือใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต TTB ทุกๆ 1 หมื่นบาท รับสิทธิ์จับกาชาปองทุกวันรางวัลใหญ่ 1 แสน ONESIAM COINS หรือคิดเป็นมูลค่า 1 แสนบาท ต่อที่ 3 ในส่วนของสมาชิก ONESIAM รับแบบไม่ต้องลุ้น เพียงช็อปและสะสมดาวผ่าน LINE OA @ICONSIAM เมื่อสะสมครบ 5 ดวง แลกรับ SIAM Gift Card มูลค่า 500 บาท โดยสามารถรวบรวมใบเสร็จเมื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ภายในไอคอนสยาม รวมสยาม ทาคาชิมายะ หรือ ไอซีเอส (ครบตามยอดที่กำหนดไม่รวมยอดใช้จ่ายผ่านออนไลน์)

ไตรมาส 1 คึกคัก ‘ไอคอนสยาม’ เร่งสปีดบิ๊กแคมเปญ ดันยอดทั้งปีโตทะลุ 30%

ต่อที่ 4 มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมายให้แก่สมาชิก ONESIAM และลูกค้าบัตรเครดิต TTB เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข ยิ่งช้อปยิ่งได้กับโปรแรง พร้อมแลกรับของรางวัล อาทิ STARBUCKS E-Coupon มูลค่า 150 บาท, ONESIAM COINS มูลค่า 500 บาท และ Blue by Alain Ducasse Gift Card มูลค่า 2,000 บาท ในส่วนยอดการใช้จ่ายในไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ตรงข้ามไอคอนสยาม สำหรับสมาชิก ONESIAM ที่มี ONESIAM SuperApp ช็อปครบ 1,200 บาท แลกรับคูปองส่วนลดร้านค้า มูลค่า 100 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าครั้งต่อไป เป็นต้น โดยมีมูลค่ารางวัล
รวมกว่า 18.72 ล้านบาท

ไตรมาส 1 คึกคัก ‘ไอคอนสยาม’ เร่งสปีดบิ๊กแคมเปญ ดันยอดทั้งปีโตทะลุ 30%

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่า แคมเปญ “ICONSIAM BIG BANG SALE โปรใหญ่ ที่ใครก็ห้ามใจไม่อยู่” นี้ จะช่วยผลักดันให้ไอคอนสยามมียอดขายในปีนี้เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% และมีทราฟฟิคเติบโตขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ในปี 2566 มียอดขายสูงกว่าปี 2565 ราว 30% เช่นกัน และแคมเปญนี้ยังส่งผลให้ยอดขายของกลุ่มลูกค้าสมาชิก ONESIAM เพิ่มขึ้นอย่างมากจากปีก่อน โดยสามารถเติบโตในทุกกลุ่มสินค้า สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าใหม่ และการเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้าและใช้บริการของลูกค้าประจำ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ