“TCP กระทิงแดง” โชว์ของขนทัพสินค้า รุกตลาดต่างประเทศ ในงาน THAIFEX 2024

28 พ.ค. 2567 | 10:22 น.

TCP กระทิงแดง เรดบูล ประกาศแผนรุกตลาดต่างประเทศ ปั้นแบรนด์ “สปอนเซอร์ เรดดี้ วอริเออร์” เจาะแอฟริกา อินเดีย และตะวันออกกลาง พร้อม “ไอโซโทนิก” นวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระทิงแดง (เรดบูล)  เป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานในตลาดเอเชีย ซึ่งมี เวียดนาม จีน และมาเลเซีย เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่เติบโตสูง และเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศด้วยกลยุทธ์การสร้างสินค้าหลักที่โดดเด่น (Grow the Core) ปั้นแบรนด์ที่สำเร็จในไทยให้ครองใจผู้บริโภคในระดับสากลเหมือนกระทิงแดง (เรดบูล)

สำหรับปีนี้บริษัทมุ่งขยายตลาดใหม่ โดยจะส่งสปอนเซอร์ นำร่องในตลาดแอฟริกา พร้อมต่อยอดสู่ตลาดอินเดีย และตะวันออกกลาง ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

สราวุฒิ อยู่วิทยา

โดยกลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมออกบูทในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 เป็นปีที่ 2 จัดแสดงภายใต้คอนเซปต์ “Energizing a Better World for All ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” โดยนำเสนอในรูปแบบ The Shining Tower เพื่อปลุกพลัง เติมพลังกาย พลังใจ และส่งมอบประสบการณ์ความสดชื่นให้ผู้ร่วมงาน ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค ผ่านเครื่องดื่มและบริการหลากหลายจากความเป็น House of Great Brands โดยแบ่งเป็น 3 โซน ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ ได้แก่

1. TCP Product Highlights โชว์เคส 3 ผลิตภัณฑ์ฮีโร่ ได้แก่ “สปอนเซอร์” เครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์อันดับหนึ่งในไทย มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “สปอนเซอร์ ไอโซโทนิก” สูตรหวานน้อย ครั้งแรกในงานที่ยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายที่ไหนมาก่อน รวมถึง “เรดดี้” เครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ที่เปิดตัว “เรดดี้ สปาร์คกลิ้ง” มาให้ชิมในงาน

“TCP กระทิงแดง” โชว์ของขนทัพสินค้า รุกตลาดต่างประเทศ ในงาน THAIFEX 2024

2.  Product Innovation พบกับนวัตกรรมเครื่องดื่มสำหรับ Gen Z นำโดยน้องใหม่ “ฮอปสเตอร์” แบรนด์เครื่องดื่ม Hops Soda และ ฟาร์มซ่า มะปี๊ดโซดา ผลิตภัณฑ์จากการสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย เพิ่มมูลค่าผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดจันทบุรี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Health & Wellness ของผู้บริโภคยุคใหม่

3. International Business Lounge เปิดพื้นที่เจรจาการค้ากับพันธมิตรและผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานและเจรจาการค้าในงาน THAIFEX– ANUGA ASIA 2024 กว่า 86,000 คน จาก 133 ประเทศทั่วโลก อาทิ กลุ่มประเทศในเอเชีย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และสหภาพยุโรป จึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจสำคัญสำหรับกลุ่มธุรกิจ TCP ในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจและขยายความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการแข่งขันในเวทีโลก

นอกจากนี้เรดดี้ สปาร์คกลิ้ง ยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน finalist ในกลุ่มรางวัลสินค้านวัตกรรมด้านรสชาติ (Taste Innovation Show) การจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม โดยมีผู้ส่งผลิตภัณฑ์เข้าประกวด กว่า 500 รายการด้วย

“TCP กระทิงแดง” โชว์ของขนทัพสินค้า รุกตลาดต่างประเทศ ในงาน THAIFEX 2024

“การเข้าร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มธุรกิจ TCP ได้โชว์ศักยภาพนวัตกรรมเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค (unmet needs) ตามกลยุทธ์ปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling) ที่สร้างความแตกต่างและหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ภายใต้ House of Great Brands พร้อมเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ตอกย้ำการเป็นสุดยอดองค์กรของคนไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก ตามเป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’” นายสราวุฒิ กล่าว