"ธนิศร์ เจียรวนนท์" นำทัพ “แม็คโคร” โชว์ของงาน THAIFEX 2024 ขยายตลาดโลก

30 พ.ค. 2567 | 11:29 น.

"ธนิศร์ เจียรวนนท์" นำทัพ "แม็คโคร" ลุยงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 หวังใช้เป็นบันไดสู่การส่งออกระดับนานาชาติ พร้อมเปิดตัว "เอโร่ โกลด์" เจาะตลาด B2B และ B2C

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่าถึงแผนธุรกิจของ แม็คโคร ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย ถึงการยกระดับสินค้าแบรนด์ “เอโร่” (Aro) และไลน์สินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “เอโร่ โกลด์” (Aro Gold) ที่เริ่มจำหน่ายสินค้าเมื่อปีแล้วแล้ว ซึ่งแบรนด์เอโร่ถือเป็นเฮ้าส์แบรนด์หลักของแม็คโครมีสัดส่วนกว่า 51%

\"ธนิศร์ เจียรวนนท์\" นำทัพ “แม็คโคร” โชว์ของงาน THAIFEX 2024 ขยายตลาดโลก

แม็คโคร มุ่งมั่นเป็นผู้นำอาหารในภูมิภาคเอเซีย ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่เชื่อถือได้มีมาตรฐาน ควบคู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า พร้อมสร้างจุดเด่นที่แตกต่างในตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดย แม็คโคร เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารที่มีวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นนำระดับโลก ควบคู่การผนึกจุดแข็งด้านอาหารสดของกลุ่ม ซีพี แอ็กซ์ตร้า โดยเน้นการพัฒนาสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมปรุงและอาหารพร้อมทาน พร้อมทั้งขยายสัดส่วนสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ (Own Brand)

ปัจจุบันสินค้าแบรนด์เอโร่ มีสัดส่วนสินค้า 80% และ เอโร่ โกลด์ 20% โดยสินค้าแบรนด์ เอโร่ โกลด์นั่น อยู่ในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมมีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก จากผู้ผลิตรายย่อยที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย จนก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีก-ค้าส่ง ที่มียอดขาย Own Brand ที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีสินค้าหลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรกว่า 4,000 รายการ ในราคาเอื้อมถึงได้ โดย TOP 5 สินค้าแบรนด์เอโร่ที่มียอดขายและส่งออกสูงสุดได้แก่

  1. ซอสผัดไทย
  2. น้ำจิ้มแจ่ว
  3. ซอสซีฟู้ด
  4. ซอสพริก
  5. ซอสต้มยำ

\"ธนิศร์ เจียรวนนท์\" นำทัพ “แม็คโคร” โชว์ของงาน THAIFEX 2024 ขยายตลาดโลก

นอกจากนี้แม็คโครมีการผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารของแม็คโคร และเชฟชั้นนำระดับโลก คิดค้นพัฒนาสูตรอาหารรสชาติอร่อย ถูกใจผู้บริโภค เหมือนมีเชฟมาปรุงอาหารให้ที่บ้าน เริ่มจากการใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต จนออกมาเป็นสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมปรุง (Ready-to-Cook)  และอาหารพร้อมทาน (Ready-to-Eat) ที่มีเทรนด์การเติบโตอย่างต่อเนื่องในโลกยุคปัจจุบัน

และมีการเดินหน้าสนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกร และ SMEs ท้องถิ่นทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตร ด้วยการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดทั้งในระดับประเทศและตลาดโลก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ พร้อมกับผลักดันให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเข้าถึงช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สร้างงานสร้างรายได้ให้เกษตรกรรายย่อย และ SMEs ให้เติบโตไปได้อย่างยั่งยืน

\"ธนิศร์ เจียรวนนท์\" นำทัพ “แม็คโคร” โชว์ของงาน THAIFEX 2024 ขยายตลาดโลก

ทั้งนี้  ‘แม็คโคร’ ได้ร่วมออกบูทในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 โดยนำทัพสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มาจัดแสดงโชว์กว่า 400 รายการ โดชว์ศักยภาพความหลากหลายทางวัตถุดิบจากแหล่งผลิตชั้นนำของโลก พร้อมทั้งจัดกิจกรรม Chef Cooking Show ที่มีเชฟมือดีมาสาธิตทำเมนูคาวหวานในกระแสนิยม ตลอด 5 วันจัดงาน ณ บูท UU15  ฮอลล์ 12 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน