หมัดต่อหมัด ‘แม็คโคร-โก โฮลเซลล์’ ปลุกค้าส่ง ลาดพร้าว -รามคำแหง แข่งเดือด

04 พ.ค. 2567 | 07:30 น.

รายงานพิเศษ : ตลาดค้าส่งไทยอยู่ในจุดเดือด ผู้นำตลาด VS ผู้ท้าชิง ไล่บี้รุกโซนทำเลทอง ลาดพร้าว -รามคำแหง แม็คโคร พลิกโฉมสาขาแรกลาดพร้าว รับฐานลูกค้าขยายตัวโตต่อเนื่อง ท้าชน โก โฮลเซลล์ ตีโซนรามคำแหง เปิดสาขารามคำแหง 127

แม็คโคร รีโนเวทสาขาลาดพร้าวในรอบ 35 ปี

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวย้ำถึงความสำคัญของ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นห้างค้าส่งสาขาแรกของประเทศไทย จุดเริ่มต้นที่ทำให้แม็คโครต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศรวมมากกว่า 160 สาขา ใน 71 จังหวัด โดยมีกลุ่มลูกค้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แบ่งสัดส่วน 70 % เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง หรือ กลุ่ม HoReCa และสัดส่วน 30% เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Prosumer) รีโนเวทใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ 30 เม.ย. 67

หมัดต่อหมัด ‘แม็คโคร-โก โฮลเซลล์’ ปลุกค้าส่ง ลาดพร้าว -รามคำแหง แข่งเดือด

ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย คิดเป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง และเดินหน้าตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ  ย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล สำนักงาน มีความหลากหลายของผู้อยู่อาศัย ประกอบกับเส้นทางคมนาคม อย่างเช่น รถไฟฟ้า เรือโดยสาร รถประจำทางที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยในละแวกนี้ 

ดังนั้น ย่านลาดพร้าว จึงถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีผู้อยู่อาศัยทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา และครอบครัว รวมถึง มีอัตราการอยู่อาศัยของประชากรหนาแน่นอีกแห่งหนึ่ง

สำหรับการพลิกโฉมของแม็คโคร สาขาลาดพร้าว ดึงจุดเด่นมัดใจลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปในพื้นที่ ด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยด้วยสื่อดิจิทัล ขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น โดยคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สดจากสวน รวมถึงผักและผลไม้พรีเมียมทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเครื่องเทศและเครื่องปรุงจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมชิงกำลังซื้อและเจาะกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบันสาขาลาดพร้าวมีลูกค้าสมาชิกแตะ 82,000 ราย คิดเป็นตัวเลขที่โตต่อเนื่อง และเดินหน้าตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ ตอกย้ำจุดหมายปลายทางสินค้าราคาส่งและราคาปลีกที่ดีที่สุดในย่านบางกะปิ และลาดพร้าว

หมัดต่อหมัด ‘แม็คโคร-โก โฮลเซลล์’ ปลุกค้าส่ง ลาดพร้าว -รามคำแหง แข่งเดือด

ไฮไลท์ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว โฉมใหม่

  • เคานเตอร์ซูชิและซาชิมิ ที่เหมือนยกตลาดปลาสดส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ ซีพีอูโอริกิ (CP UORIKI)
  • สินค้าพรีเมียม อาทิ เนื้อวะกิวจากญี่ปุ่น หมูชีวา หมูคุโรบูตะ
  • หอยนางรมจากฝรั่งเศส เคาน์เตอร์ชีส (Siam Food Service) ซึ่งนำเข้าชีสจากหลายประเทศ รวมถึงโคลท์คัท แฮม
  • สินค้ากลุ่มเบเกอรี่ที่นำเสนอเบเกอรี่แนวคิดใหม่ของเอโร่ โกลด์ อาทิ ครัวซองต์หลากหลายรูปแบบ ทิมเบอร์ริง พร้อมนำเข้ามาการองจากฝรั่งเศสมาเปิดตัวครั้งแรก

โก โฮลเซลล์ มาตามนัด เปิดสาขารามคำแหง 127

ทางด้านนางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า  โก โฮลเซลล์ สาขารามคำแหง 127 มีพื้นที่ เป็นสาขาลำดับที่ 7 ซึ่งเป็นการขยายสาขาตามเป้าหมายเดิมคือ 50 สาขา ภายใน 5 ปี สาขานี้มีพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. เปิดให้บริการวันที่ 30 เม.ย.67

หมัดต่อหมัด ‘แม็คโคร-โก โฮลเซลล์’ ปลุกค้าส่ง ลาดพร้าว -รามคำแหง แข่งเดือด

สาขารามคำแหง 127 เขาะกลุ่มผู้ประกอบการในย่านรามคำแหง บางกะปิ ซึ่งในพื้นที่นี้ มีความหลากหลายของประเภทกิจการอยู่มาก ซึ่งหากนับเฉพาะ ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก, ร้านอาหาร ธุรกิจโฮเรก้า, ธุรกิจบริการ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ โก โฮลเซลล์ จะเห็นเลยว่า ร้านอาหารมีสัดส่วนเยอะที่สุด โดยเฉพาะ สตรีทฟู้ด, ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่, อาหารตามสั่ง, ก๊วยเตี๋ยว ที่มีความต้องการแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบคุณภาพ ในราคาคุ้มค่า

หมัดต่อหมัด ‘แม็คโคร-โก โฮลเซลล์’ ปลุกค้าส่ง ลาดพร้าว -รามคำแหง แข่งเดือด

ความน่าสนใจของย่านรามคำแหง เป็นทำเลที่น่าจับตามอง เพราะอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ และมีจุดเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนลาดพร้าว พระราม 9 ศรีนครินทร์ มีนบุรี  ร่มเกล้า ลาดกระบัง  สามารถเดินทางไปยังหลายพื้นที่ได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง สนามกีฬาขนาดใหญ่  และยังเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม “ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี” ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟฟ้ามากกว่า 2 สถานี ส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางการค้าและผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก ซึ่ง โก โฮลเซลล์ มองเห็นโอกาสของการเติบโตดังกลล่าว ปลุกพลังผู้ประกอบการร้านอาหาร โชห่วย เตรียมรับกำลังซื้อจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งหมดคือการฉายภาพการแข่งขันของตลาดค้าส่งที่เรียกได้ว่าปลุกตลาด กระตุ้นกำลังซื้อตามโซนหลัก ๆ ของเขตกรุงเทพฯ