“NSL Foods” บุก THAIFEX 2024 ขนนวัตกรรมตอบโจทย์คนยุคใหม่

30 พ.ค. 2567 | 11:09 น.

“NSL Foods” ประกาศแผนเดินหน้าขยายตลาดเอเชีย ขนนวัตกรรมอาหาร ร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 มั่นใจทั้งปีโกยรายได้รวม 5,600 ล้าน เพิ่มขึ้น 19%

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL Foods ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ อาหารรองท้อง รวมไปถึงการนำเข้าและจัดจำหน่ายอาหารทะเล เนื้อสัตว์แช่แข็ง เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ปีนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยขยายตลาดให้กว้างขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับ Bake A Wish ในการจัดตั้งบริษัท เอ็นเอสแอล เบค อะ วิช จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่และแฟรนไชส์ และหลังจากปี 2566 ที่ผ่านมาได้จัดตั้งบริษัทย่อยในชื่อ บริษัท เอ็นเอสแอล อินเตอร์เทรด (2023) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ใช้ในการส่งสินค้าออกไปจำหน่ายในตลาดโลก

“NSL Foods” บุก THAIFEX 2024 ขนนวัตกรรมตอบโจทย์คนยุคใหม่

“การร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านส่งออกมากว่า 30 ปี เพื่อช่วยให้ส่งออกสินค้าได้เร็วขึ้นในตลาดโลก โดยเน้นจีน ยุโรป และอเมริกาเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้มีการส่งออกไปแล้ว 3-4 ประเทศ โดยสินค้าหลัก คือ ข้าวแท่งและอาหารแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ของบริษัท ตั้งเป้าหมายช่วงเริ่มต้นปีนี้จะมีรายได้ 100 ล้านบาท จากนั้นในระยะยาวจะกลายเป็นธุรกิจที่สำคัญของบริษัทเพราะคิดว่า ตลาดทั่วโลกมีประชากรเยอะและมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงได้มากขึ้น“

ทั้งนี้บริษัทมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารด้วยการเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรม ทั้งรูปแบบสินค้า และนวัตกรรมการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ให้ครอบคลุมในหลายมิติ จากสินค้าปัจจุบันที่รู้จักในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น อาทิ แซนวิชอบร้อน

“NSL Foods” บุก THAIFEX 2024 ขนนวัตกรรมตอบโจทย์คนยุคใหม่

รวมทั้งสินค้านวัตกรรมข้าวแท่ง อาหารพร้อมรับประทาน ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการรับประทานข้าวด้วยการใช้มือเพียงข้างเดียว อาทิ ข้าวกะเพราไก่คลุก ข้าวเหนียวหมูย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวอัญชันมะพร้าวลำไย

นอกจากนี้ ได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต การจัดจำหน่ายสินค้า และลดการสูญเสีย ต่างๆ อาทิ การเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่รักษ์โลก สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น แพคเกจจิ้งของข้าวแท่ง รวมไปถึงการหาวิธีลดส่วนสูญเสียจากการผลิต

“NSL Foods” บุก THAIFEX 2024 ขนนวัตกรรมตอบโจทย์คนยุคใหม่

“ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้รวม 5,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสัดส่วน 85% ยังมาจากการรับจ้างผลิตสินค้าให้แก่เซเว่นอีเลฟเว่น หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้ 1,342.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.6% เนื่องจากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น และคู่ค้าเน้นขายสินค้าในช่องทางดิลิเวอรี่ และมีการเล่นโปรโมชั่นต่อเนื่อง”