ไอ.ซี.ซี. เปิดตัวสินค้าใหม่ ทุ่มงบ 50 ล้าน จัดแคมเปญ หวังชิงส่วนแบ่ง 20%

09 มิ.ย. 2567 | 03:28 น.

ไอ.ซี.ซี. เปิดตัวสินค้าใหม่ ทุ่มงบ 50 ล้านบาท จัดแคมเปญ ดึง "โบว์-เมลดา" และ อินฟลูเอนเซอร์ เข้าถึงคนรุ่นใหม่ คาดหวังชิงส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้า 20%

นางสาวฐิติมน ชัยประดิษฐ์พร ผู้บริหารแบรนด์ FMCG บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ไอ.ซี.ซี เตรียมงบประมาณจำนวน 50 ล้านบาท จัดแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อเปิดตัวสินค้าใหม่ เนื่องจากตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดรวมของผลิตภัณฑ์ซักผ้านั้นอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งการซักผ้าเป็นความจำเป็นสำหรับครัวเรือนทุกหลัง

ด้วยเหตุนี้ตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าจึงมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดระหว่างแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกหรือแบรนด์ท้องถิ่น โดยผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรน้ำได้รับความนิยมอย่างสูงเนื่องจากมีความสะดวกสบายในการใช้งาน จะเห็นได้จากตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรน้ำมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 16.7 % โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์เอสเซ้นซ์มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 10% 

นางสาวฐิติมน ชัยประดิษฐ์พร

ดังนั้น การแข่งขันในตลาดนี้จึงมีความน่าสนใจและเต็มไปด้วยความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันโดยไม่ละเลยการให้ความสำคัญกับคุณภาพและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ล่าสุดบริษัทได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซักผ้า เอสเซ้นซ์ เอ็กซ์ตร้าแคร์ สูตรเข้มข้น ครั้งแรกของพลัง 3 เอนไซม์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยนวัตกรรม Anti-Yellow Enzyme Active 

จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันพบว่าส่วนใหญ่หันมาใช้สูตรเข้มข้นกันมากขึ้น ซึ่งมีมูลค่าการเติบโตมากขึ้นทุกปี ซึ่งเรานับเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาด กับนวัตกรรมพลังขจัดคราบ 3 เอนไซม์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเอสเซ้นส์มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีอีกเช่นเคย

ไอ.ซี.ซี.  เปิดตัวสินค้าใหม่ ทุ่มงบ 50 ล้าน จัดแคมเปญ หวังชิงส่วนแบ่ง 20%

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์ มีทั้งหมด 3 สูตร คือ สูตรผง สูตรน้ำธรรมดา (Light Duty) และสูตรน้ำเข้มข้น (Concentrated) สำหรับแนวทางการทำตลาด ผลิตภัณฑ์ซักผ้า เอสเซ้นซ์ เอ็กซ์ตร้าแคร์ สูตรเข้มข้น วางงบ 50 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญการตลาดช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เน้นการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการใช้ Influencer เพื่อสร้างการรู้จัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นไว้ที่ 20%

ภายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยังได้นักแสดงสาวมากความสามารถ “โบว์-เมลดา สุศรี” ในฐานะ Brand Ambassador ให้กับเอสเซ้นซ์มากว่า 6 ปี ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นทันสมัย เหมาะกับแบรนด์เอสเซ้นซ์ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ดูทันสมัย สดใส และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น 

มาร่วมทำการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์ สูตรเข้มข้น พร้อมโชว์ประสิทธิภาพเสื้อหลังซัก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงประสิทธิภาพของพลัง 3 เอนไซม์ ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมกิจกรรมเล่นเกมส์กับ “โบว์-เมลดา”มอบรางวัลผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์ สูตรเข้มข้น ให้กับผู้โชคดีในงานและผู้โชคดีจากการร่วมสนุกผ่านทางออนไลน์อีกด้วย