ซีคอนสแควร์ ประกาศควัก 2,000 ล้านยกเครื่องโซนใหม่ หลัง “โรบินสัน” หมดสัญญา

21 มิ.ย. 2567 | 10:59 น.
อัพเดตล่าสุด :21 มิ.ย. 2567 | 11:05 น.

“ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์” ประกาศทุ่ม 2,000 ล้านพลิกโฉมพื้นที่กว่า 4 หมื่นตร.ม. "ซีคอนสแควร์" หลัง “โรบินสัน” หมดสัญญาในสิงหาคมนี้

รายงานจากบริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “ซีคอนสแควร์ ศรีครินทร์” ระบุว่า ซีคอนฯ เตรียมใช้งบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาทในการพัฒนาพื้นที่ขนาด 4 หมื่นตารางเมตร ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางภายใต้แนวคิดใหม่เพื่อให้สอดรับกับตลาดและกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต

โดยจะปิดปรับปรุงพื้นที่บางส่วนของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ระหว่างช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567ภายหลังการครบสัญญาการเช่าของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และจะกลับมาเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ของปี 2568

ทั้งนี้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ ของกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล จะเปิดให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 20 สิงหาคม  2567 หลังเปิดให้บริการมา 30 ปี และหมดสัญญาลง

ซีคอนสแควร์

ล่าสุดโรบินสันได้จัดโปรโมชัน BIG THANK YOU SALE ลดครั้งใหญ่แทนคำขอบคุณ โดยนำสินค้าลดราคาแบบไม่ขนกลับ สูงสุด 80-90% พร้อมรับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 200 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ และรับคูปองแทนเงินสดลดสูงสุด 3,500 บาท เฉพาะห้างโรบินสัน ศรีนครินทร์เท่านั้น ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 20 ส.ค. 2567

สำหรับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ ก่อตั้งโดยนายมานิต อุดมคุณธรรม เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2537  ก่อนที่กลุ่มเซ็นทรัลจะเข้ามาถือหุ้นใหญ่เมื่อปี 2538 และได้ถูกโอนให้มาอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด หรือห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จนปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี

อย่างไรก็ตาม การปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ ทำให้เหลือสาขาให้บริการในกรุงเทพมหานครเพียง 3 สาขา ได้แก่ สุขุมวิท บางรัก และลาดกระบัง แต่ยังมีสาขาใกล้เคียงเปิดให้บริการ ได้แก่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ สมุทรปราการ และโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง

 

ล่าสุด “เลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ว่า เป้าหมายของศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ คือการเป็นศูนย์การค้ามิติใหม่ที่ทันสมัย เป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายที่ครบครัน โดยจะยังคงยึดมั่นวิสัยทัศน์ในการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน

เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตในศูนย์การค้าที่แตกต่างและเหนือกว่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าที่มีสาขาครอบคลุมมากที่สุด 24 จังหวัด ทั่วประเทศไทย มีผู้เช่ากว่า 5,000 ราย ลูกค้ามากกว่า 100 ล้านคนต่อปี